TP.HCM đề xuất cho học sinh 2 trường đầu tiên đi học lại từ 20-10

PV | 14/10/2021, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 14-10, ông Dương Trí Dũng, phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết UBND huyện Cần Giờ vừa có đề xuất cho học sinh 2 trường đầu tiên đi học lại từ 20-10, thực hiện cho các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12.

TP.HCM đề xuất cho học sinh 2 trường đầu tiên đi học lại từ 20-10 - Ảnh 1.

Học sinh Trường THCS - THPT Thạnh An, huyện Cần Giờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 chuẩn bị cho việc đi học lại - Ảnh: N.B.N.

"Đó là 2 trường tiểu học Thạnh An và THCS - THPT Thạnh An, nằm trên địa bàn xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. UBND huyện Cần Giờ đề xuất: giai đoạn đầu, 243 học sinh các khối lớp 1, 2, 6, 9, 12 sẽ đi học lại từ ngày 20-10. Sau một thời gian, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và nếu thấy an toàn sẽ tiếp tục cho học sinh các khối lớp còn lại đến trường", ông Dũng nói. 

Cũng theo ông Dũng: "Ngoài việc hoàn thiện các phương án bảo đảm an toàn cho học sinh, hiện Trường tiểu học Thạnh An và Trường THCS - THPT Thạnh An cũng đã tiến hành khảo sát ý kiến phụ huynh học sinh về việc cho con em đi học lại. Kết quả là hơn 90% phụ huynh đồng ý cho con em đến trường. Dự kiến, số học sinh chưa đồng thuận đi học lại sẽ tiếp tục học trên Internet". 

Trả lời câu hỏi về thông tin đến tháng 1-2022 các trường học ở nội thành TP mới mở cửa, ông Dũng cho hay: "Đó chỉ là dự kiến. Việc mở cửa trường sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Chủ trương của sở là sẽ mở cửa trường ở những nơi được xác định an toàn trong phòng chống dịch và mở cửa từng bước, tận dụng thời gian an toàn để dạy - học trực tiếp".

Trong khi đó, nhiều phụ huynh ở TP.HCM bày tỏ rằng hiện tại họ rất sốt ruột, mong mỏi từng ngày cho con em được đi học lại, nhưng học sinh phải được tiêm vắc xin thì họ mới cho con mình đến trường.  

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Hà Nội nói về khả năng đi học trở lại sau 6/9
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay kể cả trong trường hợp tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát thì học sinh cũng chưa chắc có thể đến trường ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đề xuất cho học sinh 2 trường đầu tiên đi học lại từ 20-10