TPHCM quyết định lùi giờ vào học

Hồ Phúc | 27/10/2022, 20:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM, tuỳ thuộc vào vị trí, tình trạng giao thông mà các trường sẽ có sự sắp xếp, bố trí hợp lý giờ vào lớp.

Chiều 27/10, tại cuộc họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM đã cung cấp thông tin về việc thay đổi giờ vào lớp của học sinh.

Cụ thể, theo Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM, trước đây TP có dự thảo liên quan việc thực hiện chênh lệch giờ. Thời điểm đó, do chương trình cấp tiểu học chỉ học một buổi nên giờ học bắt đầu từ 7h . Đối với cấp THCS là 7 giờ 30 phút và cấp THPT là 7 giờ.

“Thực tế, một số đơn vị do tình trạng giao thông, cơ sở vật chất, áp lực về sĩ số lớp nên chưa thực hiện theo đúng theo yêu cầu và cho học sinh đi học quá sớm. Thời gian vừa qua, Sở GD&ĐT TPHCM đã tiếp nhận thông tin, thực hiện rà soát và chấn chỉnh các đơn vị”, ông Minh cho biết.

Theo đại diện Sở GD&ĐT, trong thời gian tới, các trường sẽ bắt đầu thay đổi giờ vào lớp. Đối với cấp tiểu học, mầm non sẽ bắt đầu giờ học đầu tiên sớm nhất là 7 giờ 30 phút, cấp THCS bắt đầu sớm nhất là 7 giờ 15 phút và cấp THPT bắt đầu sớm nhất là 7 giờ.

TPHCM quyết định lùi giờ vào học  ảnh 1
Ông Hồ Tấn Minh thông tin tại buổi họp báo.

“Tuỳ thuộc vào vị trí, tình trạng giao thông mà các trường sẽ có sự sắp xếp, bố trí hợp lý. Cụ thể, đối với các cung đường có nhiều cơ sở giáo dục thì địa phương cần bố trí làm sao để giao thông không bị ùn tắc nhưng phải đảm bảo mở cửa đón học sinh từ 6 giờ 30 phút”, ông Minh cho hay

Cũng theo ông Minh, có rất nhiều phụ huynh cần đưa con đến trường sớm vì thời gian làm việc nên đã xây dựng kế hoạch mở cửa trường vào 6 giờ 30 phút. Còn giờ bắt đầu vào học thì phải đảm bảo theo sự hướng dẫn của Sở.

“Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu, các trường, các cấp học, khối học khác nhau phải bố trí giờ ra không cùng lúc để đảm phụ huynh có thể đón con. Đồng thời, nhà trường cần xây dựng kế hoạch dạy phù hợp, đảm bảo sức khỏe cho học sinh, đảm bảo hoàn thành chương trình học”, ông Minh nhấn mạnh.

Bài liên quan
Lý do nên và không nên lùi giờ vào học
Theo đại diện một số trường, vào học lúc 7h là quá sớm. Việc lùi giờ vào học sẽ giúp học sinh được nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM quyết định lùi giờ vào học