TPHCM tổng kết và trao giải Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố

09/08/2023, 16:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT TPHCM vừa tổ chức lễ tổng kết, trao giải Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố.

Ngày 9/8, Sở GD&ĐT TPHCM tổ chức lễ tổng kết, trao giải hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố với chủ đề: “Công tác phối hợp giữa nhà trường gia đình và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ” năm học 2022-2023.

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết và trao giải, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM đánh giá cao khâu tổ chức hội thi, từ cấp quận, huyện, TP Thủ Đức tới cấp toàn thành phố chuyên nghiệp, bài bản, hiệu quả. Các giáo viên đã chứng tỏ được năng lực, nhiệt huyết yêu trẻ, yêu nghề qua các phần thi thuyết trình, thực hành, trả lời tình huống.

Bà Lê Thụy Mỵ Châu cũng đề nghị các phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục mầm non trong thành phố, tập thể giáo viên tiếp tục phát huy kết quả hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố hiệu quả.

TPHCM tổng kết và trao giải Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố ảnh 1
Bà Lê Thụy Mỵ Châu phát biểu tại lễ tổng kết, trao giải.

TPHCM có 99 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thành phố chủ đề “Công tác phối hợp giữa nhà trường gia đình và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ” năm học 2022 - 2023. Trong đó có 10 giải Nhất; 20 giải Nhì; 30 giải Ba và 39 giải Khuyến khích.

Được biết, Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố với chủ đề: “Công tác phối hợp giữa nhà trường gia đình và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ” năm học 2022 - 2023, góp phần tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa gia đình nhà trường và cộng đồng được thể hiện qua việc tham gia tích cực vào các hoạt động của trường, lớp. Cùng với đó là quan tâm xây dựng môi trường vật chất khang trang, xanh sạch, an toàn, thân thiện, trang bị các phương tiện đồ dùng đồ chơi đáp ứng nhu cầu vui chơi, hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ,...

Qua hội thi giáo viên có nhận thức sâu sắc về xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ là việc làm vô cùng ý nghĩa, quan trọng không chỉ thực hiện trong thời gian ngắn hay một giai đoạn, mà là nhiệm vụ lâu dài.

Đồng thời thực hiện một cách nghiêm túc nhằm xây dựng một mối quan hệ bền vững tất cả giáo viên và cha mẹ trẻ đều nhận ra được lợi ích của hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; từ đó có động lực phối hợp cùng nhau. Tại các nhóm lớp, giáo viên truyền tải được nội dung phối hợp chặt chẽ với gia đình và xã hội thông qua các hình thức và các giải pháp minh chứng cụ thể, có hiệu quả thiết thực trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố đã định hướng cho các cơ sở giáo dục mầm non đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng mối quan hệ tích cực đối với gia đình trẻ. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết cho việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ đạt hiệu quả. Qua đó giúp trẻ phát triển một cách toàn diện và đảm bảo các tiêu chí trong “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”.

Bài liên quan
Hướng dẫn chi tiết đăng ký tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM
Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TPHCM tổng kết và trao giải Hội thi giáo viên mầm non dạy giỏi cấp thành phố