Trải nghiệm “Tết xứ Đoài” ở làng cổ Đường Lâm

PV | 26/01/2022, 07:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vừa qua, gần 30 đại sứ và đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội đã có chuyến tham quan Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây), trải nghiệm không khí Tết cổ truyền.

272524418_10228723482331351_1091584008585059556_n.jpg

Trải nghiệm “Tết xứ Đoài” ở làng cổ Đường Lâm

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Happy Tết 2022 với chủ đề “Tết xứ Đoài”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội phối hợp cùng UBND thị xã Sơn Tây và các cơ quan liên quan tổ chức. Chương trình là dịp giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan, tổ chức quốc tế, người nước ngoài đang sống và làm việc tại Hà Nội điểm đến độc đáo ở ngoại thành Hà Nội.

Đó cũng là hoạt động có ý nghĩa nhằm triển khai các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Thông qua “Tết xứ Đoài”, chương trình cũng tạo hiệu ứng kích cầu du lịch đối với du khách là người từ nội thành Hà Nội và các tỉnh đến Đường Lâm tham quan, du lịch, trải nghiệm văn hóa dịp Tết và du Xuân Nhâm Dần 2022.

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị được du khách hưởng ứng. Du khách được trải nghiệm không gian chợ Tết truyền thống tại sân đình Mông Phụ với các gian hàng giới thiệu đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề của địa phương và không gian trải nghiệm văn hóa Tết cổ truyền. Đó là viết thư pháp, trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, trải nghiệm làm bánh chưng, bánh tẻ, các loại kẹo...

Tại đây cũng trưng bày, giới thiệu một số trang phục truyền thống của Làng cổ ở Đường Lâm (trang phục, trang sức, phụ kiện cổ truyền thống: Trang phục đám cưới, sinh hoạt thường nhật, trong sản xuất...).

_mg_4774.jpg

Khi tham gia chương trình, gần 30 đại sứ và đại diện cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế có dịp tìm hiểu về phong tục truyền thống trong dịp Tết và các nghề truyền thống của các gia đình tại Đường Lâm, tìm hiểu về ẩm thực Tết cổ truyền của Việt Nam như làm chè lam, bánh chưng, thịt quay đòn…

Trước đó, cũng trong khuôn khổ chương trình Happy Tết 2022, ngày 22/1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình khảo sát dành cho các doanh nghiệp lữ hành nhằm tăng cường quảng bá, liên kết xây dựng sản phẩm, thu hút khách đến Đường Lâm trong thời gian tới. Theo đó, việc đưa vào các trải nghiệm mới như tái hiện không gian Tết xứ Đoài được đánh giá cao. Hoạt động tham quan cánh đồng hoa, dịch vụ photo tour… mới được đưa vào gần đây được dự đoán sẽ mang đến nhiều “chất liệu” mới cho các sản phẩm của các doanh nghiệp lữ hành.

Bài liên quan
Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường Việt Nam
(GDTĐ) - Chiều 21/12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức hội thảo trực tuyến Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc-2021 Korea MICE Webinar nhằm chuẩn bị cho mở cửa các đường bay quốc tế cũng như đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trải nghiệm “Tết xứ Đoài” ở làng cổ Đường Lâm