Trạm Y tế ở quận Ba Đình đón nhận Bằng khen của Thủ tướng

Đăng Chung | 23/02/2022, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trạm Y tế lưu động phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình, Hà Nội) vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng do có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Chiều 23/2, thông tin từ UBND quận Ba Đình cho biết, nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2022), Trạm Y tế lưu động phường Vĩnh Phúc vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ do có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trạm Y tế phường Vĩnh Phúc dù chỉ mới được thành lập kể từ khi có hướng dẫn về mô hình chăm sóc F0 tại nhà.

Ý tưởng khởi đầu của đồng chí Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phúc và PGS.TS.Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương Nguyễn Viết Nhung.

nen-tram-y-te.jpg
Cán bộ y tế của Trạm Y tế lưu động phường Vĩnh Phúc thăm khám cho bệnh nhân tại nhà.

Mô hình chăm sóc F0 tại nhà của phường Vĩnh Phúc nhanh chóng đi vào hoạt động, với mong muốn giảm tải cho hệ thống y tế cơ sở và hỗ trợ nhanh nhất cho những người dân không may bị F0 trên địa bàn phường.

Thành viên nòng cốt Trạm Y tế lưu động phường Vĩnh Phúc ngoài 3 cán bộ y tế, 3 cán bộ công chức phường, còn lại là các tình nguyện viên.

Trong đó, có người không có chuyên môn về y tế, nhưng với “tình yêu”, sự trách nhiệm vì cộng đồng họ sẵn sàng xung phong thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cán bộ y tế.

Trạm Y tế lưu động đã tiếp nhận bệnh nhân, tư vấn cấp phát thuốc, test xét nghiệm đến cấp cứu khi có ca bệnh khó thở.... bất cứ khi nào nhận điện thoại có bệnh nhân khó thở là cán bộ Trạm Y tế lưu động lại sẵn sàng “vác” bình ô xy lên đường.

Từ lúc trên toàn địa bàn chưa đến 50 người mắc, đến nay sau 2 tháng thành lập, số lượng F0 được tư vấn hỗ trợ trên địa bàn đã lên tới 2.254 ca, số ca đã bình phục là 1.229, số đang tiếp tục điều trị là 1.025.

thanh-vien-tram-y-te.jpg
Thành viên Trạm Y tế lưu động phường Vĩnh Phúc sẵn sàng hỗ trợ các bệnh nhân Covid-19.

Trạm Y tế Vĩnh Phúc vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng nỗ lực của cán bộ y tế, tình nguyện viên trong suốt thời gian qua. Qua đó, giúp thành viên Trạm Y tế có thêm động viên và niềm tin, tình yêu mà nhân dân trên địa bàn dành cho họ.

"Sự đóng góp không mệt mỏi, ngày đêm tận tâm, tận lực cống hiến của các y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu ở cơ sở đã góp phần cùng quận Ba Đình và thành phố Hà Nội kiểm soát tốt dịch bệnh...", đại diện Phòng Văn hóa Thông tin quận Ba Đình đánh giá.

Bài liên quan
Mầm non tư thục gặp khó khi mở cửa trở lại
Khi Hà Nội cho phép trẻ mầm non đi học, các trường ngoài công lập sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trạm Y tế ở quận Ba Đình đón nhận Bằng khen của Thủ tướng