TS Thái Văn Tài đang phân tích các nội dung chính trong phương pháp giáo dục STEM cho các học viên tại buổi tập huấn. |
Mục tiêu cuối cùng là khơi gợi khả năng tìm tòi, chọn lọc và tư duy, giúp người học nhớ lâu, hiểu sâu, không học một cách thuộc lòng và sáo rỗng. Đây cũng là tạo cơ hội để học sinh tích hợp kiến thức, kĩ năng ở các môn học đặc thù như môn Tự nhiên và Xã hội (lớp 1 đến lớp 3) hay môn Khoa học (lớp 4, lớp 5) với các môn Toán, Mĩ thuật, Tin học, Công nghệ.
Nhờ vậy, học sinh có cơ hội trải nghiệm, khám phá thực tế cuộc sống, vận dụng kiến thức, kĩ năng có được để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong từng chủ đề giáo dục STEM.
Năm học 2023-2024 sắp tới là năm học thứ 4, ngành Giáo dục Thủ đô cùng với cùng với giáo dục cả nước tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 4. Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, từ năm học 2023-2024, ngành GD&ĐT Hoài Đức chính thức triển khai đại trà giáo dục STEM đối với cấp Tiểu học.
"Mục tiêu của đợt tập huấn là giúp đội ngũ CBQL và giáo viên cốt cán của các nhà trường hiểu rõ về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục STEM trong Chương trình GDPT 2018. Từ đó tạo thuận lợi cho giáo viên trong quá trình tổ chức thực hiện", ông Vương Văn Lâm nói.