Trang bị kỹ năng cho nữ lãnh đạo lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp

20/07/2023, 12:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nữ lãnh đạo và quản lý của các trường cao đẳng và đối tác giáo dục nghề nghiệp đã được trang bị những kĩ năng lãnh đạo bổ ích.

24 nữ lãnh đạo và quản lý của các trường cao đẳng và đối tác giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đã được trang bị những kĩ năng lãnh đạo thích ứng và cách ứng phó với những rào cản vô hình để phát triển khả năng lãnh đạo tại khoá học ngắn hạn về lãnh đạo nữ, thông qua Chương trình“Australia cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực” (Aus4Skills).

Sau khi hoàn thành khoá học, 24 nữ lãnh đạo và quản lý này đã giới thiệu các dự án ứng dụng tại hội thảo tổng kết ở TP. Hồ Chí Minh mới đây.

Các nữ lãnh đạo đã được trang bị nhiều kiến thức mới về bình đẳng giới, hòa nhập người khuyết tật và hòa nhập xã hội (GEDSI) cũng như những kỹ năng thực hành tại đơn vị mình.

Nhiều vấn đề được các nữ lãnh đạo bàn thảo như: Phát triển sự nghiệp và cân bằng công việc và cuộc sống; Những thử thách và những sáng kiến giúp lãnh đạo nữ phát triển trong các lĩnh vực mà nam giới chiếm ưu thế.

Trang bị kỹ năng cho nữ lãnh đạo lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp  ảnh 1

Bà Vũ Thị Hải Vân, Chủ tịch Hội đồng trường Cao đẳng Hàng hải 1, giới thiệu dự án ứng dụng kiến thức từ khóa học.

Nhiều ý tưởng đã được ứng dụng trong các dự án tại nhà trường với mục tiêu thúc đẩy vai trò lãnh đạo nữ trong GDNN; nâng cao nhận thức cho sinh viên về định kiến giới và hướng dẫn thực hành bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Bà Vũ Thị Hải Vân, Chủ tịch Hội đồng trường Cao đẳng Hàng hải 1 chia sẻ: “Lãnh đạo là một lối tư duy và mỗi giáo viên nữ đều có thể dẫn dắt sự thay đổi. Khóa học giúp tôi cải thiện hơn nữa môi trường thuận lợi cho các nữ đồng nghiệp của mình, nơi họ có thể trao quyền cho chính mình và những người phụ nữ khác.”

Trong bài phát biểu của mình tại hội thảo, bà Julie Hart, Bí thư Thứ nhất về Phát triển, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam nhấn mạnh: “Nhiều học viên đã nhận ra sức mạnh của hợp tác và giao lưu trong việc thúc đẩy sự thay đổi tích cực về bình đẳng giới. Bằng việc tạo ra một mạng lưới dành cho phụ nữ trong cơ quan và tổ chức của mình, các lãnh đạo nữ đang tạo ra một môi trường tích cực để thúc đẩy chia sẻ kiến thức và hợp tác, đóng góp cho một xã hội hòa nhập và công bằng”.

Trang bị kỹ năng cho nữ lãnh đạo lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp  ảnh 2

Bà Julie Hart, Bí thư Thứ nhất về Phát triển, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam chúc mừng học viên hoàn thành khóa học.

Australia và Việt Nam có chung cam kết thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ trao quyền cho phụ nữ, thúc đẩy vai trò của lãnh đạo nữ trong lĩnh vực GDNN.

Khóa học “Thúc đẩy vai trò lãnh đạo nữ trong GDNN và logistics” là một ví dụ về hợp tác chặt chẽ giữa Australia và Việt Nam trong GDNN, đặc biệt là ngành logistics - ngành quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Thông qua Aus4Skills, Australia đang cùng Việt Nam xây dựng liên kết giữa doanh nghiệp và các cơ sở GDNN, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, đồng thời nâng cao năng lực cho các lãnh đạo chuyên môn, giảng viên, nhà quản lý tại các cơ sở GDNN.

Bài liên quan
Thúc đẩy công bằng trong giáo dục nghề nghiệp
Chuyên gia đề xuất tiếp tục rà soát, đánh giá và hoàn thiện các quy định đối với bình đẳng giới, người khuyết tật và người bị thiệt thòi, yếu thế...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang bị kỹ năng cho nữ lãnh đạo lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp