Tranh cãi bé gái lớp 3 tại Đà Nẵng hóa thân thành DJ, nhảy nhót cùng các bạn và cô giáo trong lễ khai giảng

Đông, | 07/09/2023, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bạn nghĩ sao về tiết mục của nữ sinh này trong lễ khai giảng?

Ngày 5/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một bé gái lớp 3 tại Đà Nẵng hóa thân thành DJ (người điều chỉnh nhạc) tại buổi lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, phía dưới là học sinh cùng một vài cô giáo đang nhảy múa.

Ngay sau khi vừa đăng tải, nhiều ý kiến xoay quanh clip này đã nổ ra. Nhiều netizen cho rằng tiết mục trên của nữ sinh lớp 3 không phù hợp lứa tuổi và không khí ngày khai giảng. Nhưng ở một diễn biến khác, không ít người cho rằng chúng ta cần có tư tưởng cởi mở hơn, việc cộng đồng mạng có những phản ứng không tích cực đến nữ sinh này rất có thể ảnh hưởng đến tâm lý của em.

Tiết mục không phù hợp với không khí và lứa tuổi của học sinh

Nhiều người cho rằng tiết mục đánh DJ này của nữ sinh là không phù hợp với lứa tuổi và không khí trang nghiêm của buổi lễ khai giảng năm học mới. Ở tuổi của các em, văn nghệ nên là những bài hát đúng với độ tuổi, chứ không phải mở nhạc nhẽo ầm ĩ rồi nhảy nhót như này. Nhà trường cũng cần điều chỉnh lại nội dung chương trình văn nghệ sao cho phù hợp.

- Mình thấy bé rất tự tin trình diễn trước đông người nhưng bé mới học lớp 3 thôi, mà dòng nhạc này thường dành cho người lớn, không phù hợp với lứa tuổi của em.

- Khai giảng mà tưởng đâu là đại nhạc hội luôn á, không hiểu làm cái gì.

- Nhà trường cũng chấp thuận tiết mục văn nghệ này để biểu diễn ngày khai giảng à?

- Còn gì giữ được độ trong sáng của học sinh lớp 3 nữa? Người ta vất vả để đưa những cuốn sách đúng độ tuổi cho các cháu học, nhà trường khai giảng lại muốn các cháu nghe DJ, EDM… rồi nghĩ như vậy là tiến bộ, thoáng tư tưởng.

- Ngày xưa khai giảng cấp 1 mình hát: Em Là Mầm Non Của Đảng, Lớp Chúng Mình, Em Yêu Trường Em... Giờ các cháu thì đánh DJ, nhảy cực sung thế này, chẳng hiểu đang làm cái gì luôn, còn gì là môi trường sư phạm với những mô phạm không thể phá vớ nữa?

- Mình nghĩ nhà trường và gia đình em học sinh nên xem lại, mình nghĩ em không có lỗi đâu lỗi là ở người lớn không có sự quản thúc.

Tranh cãi bé gái lớp 3 tại Đà Nẵng hóa thân thành DJ, nhảy nhót cùng các bạn và cô giáo trong lễ khai giảng - Ảnh 1.

Nhiều người cho rằng màn hóa thân thành DJ này là không phù hợp (Ảnh cắt màn hình)

Mọi người nên có cái nhìn cởi mở hơn

Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho rằng đây là tiết mục giải trí đơn thuần, nếu nó diễn ra ở phần hội trong lễ khai giảng thì khá mới mẻ và rất bình thường nhằm tạo không khí vui tươi, hào hứng cho học sinh đầu năm học. Mọi người không nên có cái nhìn quá khắt khe, hay bình luận khiếm nhã đến nữ sinh này.

- Mình thầy cũng đâu đến mức phản cảm đâu nhỉ. Vả lại nữ sinh này cũng rất tài năng đó chứ.

- Em mới chỉ là học sinh lớp 3 thôi, mọi người không thích thì lướt qua, chứ đừng bình luận tiêu cực tội em lắm.

- Bé gái giỏi và tài năng quá.

- Vui lên nào phụ huynh, đừng căng thẳng quá khi tiết mục đã được kiểm soát.

- Mình thích thế này bởi vì là ngày hội đến trường cơ mà. Đã là ngày hội là phải vui tươi, vận động và phấn khởi chứ không phải chỉ có nghe diễn văn nhàm chán.

- Học sinh bây giờ khác xa so với thời của chúng ta, nên có cái nhìn thoáng hơn, nó cũng giống như chơi một loại nhạc cụ thôi mà.

Còn bạn nghĩ sao về tiết mục của em học sinh này trong lễ khai giảng?

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tranh cãi bé gái lớp 3 tại Đà Nẵng hóa thân thành DJ, nhảy nhót cùng các bạn và cô giáo trong lễ khai giảng