Tranh cãi hàng ghế gỗ bề thế trong nhà hát: 526 bàn ghế giá bao nhiêu?

Theo B.H.Thanh | 15/05/2023, 20:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng kinh phí cho hạng mục bàn ghế đang gây tranh cãi trong Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh là 6,3 tỉ đồng.

TIN MỚI

    Liên quan đến việc nhiều người có các ý kiến tranh luận về hình ảnh hàng ghế gỗ trong Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), theo tìm hiểu của Báo Người Lao Động, tổng kinh phí cho hạng mục này là 6,3 tỉ đồng.

    Tranh cãi hàng ghế gỗ bề thế trong nhà hát: 526 bàn ghế giá bao nhiêu? - Ảnh 1.

    Những bộ bàn ghế trong Nhà hát dân ca quan họ Bắc Ninh đang gây tranh cãi. Ảnh: Facebook

    Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh đặt tại TP Bắc Ninh, rộng 19.400 m2, khởi công xây dựng từ tháng 9-2016, hoàn thành năm 2020, có tổng mức đầu tư trên 240 tỉ đồng. Chủ đầu tư dự án là Ban quản lý Khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh.

    Ban quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh cho biết tổng mức đầu tư của dự án trên 241 tỉ đồng với nhiều hạng mục từ nguồn ngân sách nhà nước.

    Về hạng mục nội thất được sử dụng toàn bộ là sản phẩm của làng nghề Đồng Kỵ (tỉnh Bắc Ninh), toàn bộ số ghế của phòng khán giả trong nhà hát dân ca Quan họ được đóng bằng gỗ gõ đỏ nhập từ Nam Phi.

    Tổng kinh phí cho hạng mục này là 6,3 tỉ đồng với 341 ghế, (trong đó có 18 ghế to, 323 ghế nhỏ), 185 bàn (trong đó có 176 bàn nhỏ và 9 bàn to).

    Tranh cãi hàng ghế gỗ bề thế trong nhà hát: 526 bàn ghế giá bao nhiêu? - Ảnh 3.

    Kiến trúc bên ngoài Nhà hát dân ca Quan họ Bắc Ninh. Ảnh: CTV

    Nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng toàn bộ ghế gỗ to rộng, "bề thế" như vậy là không phù hợp phong cách thiết kế của các nhà hát hiện nay, gây tốn kém, những hàng ghế đó tốn kém, "nhìn không phù hợp với không gian nhà hát"... Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng những hàng ghế này là phù hợp với không gian nghe quan họ.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Tranh cãi hàng ghế gỗ bề thế trong nhà hát: 526 bàn ghế giá bao nhiêu?