Trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2022

Vân Anh | 10/11/2022, 12:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/11, Ngành Giáo dục Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2022.

Dự buổi lễ có bà Đặng Hoàng Anh- Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Chính Hữu- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Quang Tuấn- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, bà Trần Lưu Hoa- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội.

Báo cáo tại lễ tổng kết giải, bà Trần Thị Thu Hà - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cho biết: Để thực hiện tốt phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tiếp tục triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 6, năm 2022.

Giải thưởng nhằm tôn vinh những nhà giáo Hà Nội nhiệt tình, tâm huyết với nghề dạy học; có đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; khích lệ các nhà giáo Hà Nội tự học tập, rèn luyện, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn giáo dục mỗi cơ sở, tạo ra những hiệu quả mới, những chuyển biến mới ở mỗi đơn vị nhà trường.

Trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2022 ảnh 1
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ tổng kết.

Giải thưởng cũng nhằm quan tâm, động viên, khích lệ nhà giáo ở những cơ sở giáo dục còn khó khăn có những sáng tạo độc đáo, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, giúp đỡ những học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu phát triển tài năng, góp phần xây dựng đơn vị và ngành giáo dục Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Đặc biệt “Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 6, năm 2022 là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam cùng với rất nhiều các hoạt động mà Sở GD&ĐT Hà Nội đang triển khai.

Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo lần thứ 6 đã được các phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trực thuộc triển khai sâu rộng đến các nhà giáo, biểu dương một số Phòng GD&ĐT tổ chức thành công tiêu biểu như Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân, quận Hoàng Mai, quận Hoàn Kiếm, quận Ba Đình, quận Tây Hồ, quận Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, huyện Đan Phượng, huyện Gia Lâm.

Qua các vòng khen thưởng cấp trường, cấp quận, huyện, 150 nhà giáo tiêu biểu ở các cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT đã được đề nghị xét duyệt và trao giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cấp Ngành. Tại cấp Ngành, Hội đồng đã tổ chức chấm vòng sơ loại để chọn 40 nhà giáo xét duyệt vòng Chung khảo.

Trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2022 ảnh 2
Các nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo.

Năm nay, Ban tổ chức giải vẫn tiếp tục tổ chức xét duyệt trực tiếp kết hợp trực tuyến với mỗi buổi có gần 100 điểm cầu để tất cả Hiệu trưởng và Chủ tịch Công đoàn và các giáo viên các nhà trường được tham dự nhằm lan tỏa những giải pháp ý tưởng đổi mới sáng tạo trong quản lý, trong giảng dạy và tổ chức mùa giải lần thứ 7 năm 2023 tốt hơn.

Ban Tổ chức và Ban giám khảo đánh giá cao chất lượng của mùa giải năm nay với số lượng và chất lượng có nhiều tiến bộ, đồng đều ở các cấp học và vùng miền, phong phú đa dạng về các ý tưởng, giải pháp mới, sát với thực tiễn đổi mới giáo dục hiện nay. Bên cạnh phần lớn các giải pháp về đổi mới trong quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, Ban tổ chức còn đánh giá cao nhiều ý tưởng đổi mới trong công tác chủ nhiệm, ứng dụng CNTT, đổi mới trong kiểm tra đánh giá học sinh, đặc biệt là nhiều hoạt động đổi mới trong khâu phối hợp giữa nhà trường và gia đình nhằm hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

Trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2022 ảnh 3
Bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại lễ tổng kết.

Phát biểu tại lễ tổng kết, bà Đặng Hoàng Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đánh giá cao sự năng động, sáng tạo trong triển khai các hoạt động của ngành GD-ĐT Hà Nội, đồng thời ghi nhận và tri ân các nhà giáo thủ đô, đặc biệt biểu dương 40 nhà giáo xuất sắc cấp thành phố đã dành nhiều tâm huyết, sáng tạo vượt khó khăn, cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Bà Đặng Hoàng Anh cũng đề nghị ngành GD-ĐT Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tổ chức giải thưởng trong những năm học tiếp theo để tiếp tục tạo sự lan tỏa về những tấm gương nhà giáo tâm huyết, sáng tạo, tận tụy, cống hiến vì học sinh thân yêu, để mỗi trường học thực sự là môi trường sư phạm hạnh phúc, mang lại niềm tự hào cho mỗi nhà giáo và sự nghiệp trồng người.

Bài liên quan
Hà Nội: Chung khảo xét duyệt giải thưởng Nhà giáo Hoàn Kiếm tâm huyết, sáng tạo
Vừa qua, Ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức Chung khảo xét duyệt giải thưởng Nhà giáo Hoàn Kiếm tâm huyết, sáng tạo năm học 2021 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo năm 2022