Trao học bổng ‘tiếp sức đến trường’ và ‘học không bao giờ cùng’

21/08/2023, 10:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 21/8, Hội khuyến học TP Đồng Hới (Quảng Bình) trao học bổng “tiếp sức đến trường” cho các em học sinh đạt giải cấp tỉnh, thành phố.

Dự buổi lễ có ông Trần Phong, Bí thư Thành ủy TP Đồng Hới; ông Trần Xuân Vinh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Quảng Bình; ông Hoàng Ngọc Đan, Chủ tịch UBND TP Đồng Hới; đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng ban liên quan, đại diện các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng các em học sinh đạt giải nhất, nhì văn hóa cấp tỉnh, thành phố và các gương điển hình tiên tiến trong phong trào “Học không bao giờ cùng”.

Trao học bổng ‘tiếp sức đến trường’ và ‘học không bao giờ cùng’ ảnh 1
Lãnh đạo TP Đồng Hới trao học bổng đến các em học sinh.

Theo đó, Hội Khuyến học TP Đồng Hới tổ chức khen thưởng cho 79 em học sinh đạt giải văn hóa trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố năm học 2022-2023; trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 82 em học sinh và trao học bổng cho 64 gương điển hình trong phong trào “Học không bao giờ cùng”; học bổng “Quỹ Thiện Tâm”, “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ TP Đồng Hới khen thưởng, trao học bổng cho 260 học sinh và gương tiêu biểu, với số tiền gần 264 triệu đồng.

Trao học bổng ‘tiếp sức đến trường’ và ‘học không bao giờ cùng’ ảnh 2
Nhiều học sinh được nhận học bổng dịp đầu năm học mới.

Cũng trong dịp này, Hội Khuyến học TP Đồng Hới cùng các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã trao 25 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi.

Đặc biệt, trong buổi tuyên dương khen thưởng có 8 tấm gương học tập giỏi đạt giải Nhất, 30 em đạt giải Nhì cấp tỉnh và 41 em đạt giải Nhất cấp thành phố, tiêu biểu như em: Tưởng Hùng Anh, Lê Mậu Phong, lớp 9 Trường THCS Đồng Mỹ; Trần Đức Phát, Trần Đức Long, Trường THCS Nam Lý; Mai Ngọc Quỳnh, Nguyễn Thị Phương Thảo, Trường THPT Đào Duy Từ; Phạm Thị Tú Vân, lớp 11 Trường THPT Đồng Hới…

Trao học bổng ‘tiếp sức đến trường’ và ‘học không bao giờ cùng’ ảnh 3
Lãnh đạo các đơn vị trao thưởng cho học sinh.

Bên cạnh đó, trong 82 học sinh được nhận học bổng có 12 em thuộc hộ nghèo, cận nghèo; có 20 em mất bố, hoặc mất mẹ, bố mẹ ly dị, bỏ đi xa; 15 em có bố, mẹ mắc chứng bệnh nan y, hiểm nghèo; có 24 em gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 3 em bản thân mang bệnh, khuyết tật.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Dỵ, Chủ tịch Hội Khuyến học TP Đồng Hới cho biết, chỉ tính riêng trong hai năm 2022-2023, Mặt trận đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ Quỹ Khuyến học 100 triệu đồng. Đoàn TNCS HCM thành phố thông qua các hoạt động VHVN, thể thao và kêu gọi tấm lòng thiện nguyện, năm 2022 đã huy động trên 1 tỷ đồng cho hoạt động khuyến học, khuyến tài.

Hội Liên hiệp Phụ nữ TP với chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” đã đỡ đầu cho 86 cháu con mồ côi, với số tiền 1,2 tỷ đồng, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Tập đoàn Vingroup trao 10 suất học bổng…

Trao học bổng ‘tiếp sức đến trường’ và ‘học không bao giờ cùng’ ảnh 4
Trao học bổng "Học không bao giờ cùng".

Hằng năm, Hội Khuyến học TP đã huy động bình quân trên 7 tỷ đồng để khen thưởng động viên học sinh, giáo viên. Đặc biệt, hai năm qua, có 7 doanh nghiệp đồng hành hỗ trợ gần 300 triệu đồng để xây dựng quỹ Khuyến học thành phố.

“Trong thời gian tới, Hội Khuyến học thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, để các cấp hội tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn thành phố”, ông Dỵ bày tỏ.

Bài liên quan
2 đối tượng nước ngoài "thôi miên" lấy tiền người dân ở Quảng Bình?
Người dân phản ánh có 2 đối tượng người nước ngoài đến một số địa phương ở Quảng Bình, tiếp cận người dân rồi nghi "thôi miên" để lấy tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao học bổng ‘tiếp sức đến trường’ và ‘học không bao giờ cùng’