Trao máy tính bảng cho học sinh nghèo ở Điện Biên

Hà Thuận | 29/09/2022, 06:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/9, Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội đã trao tặng 50 máy tính bảng cho học sinh khó khăn của huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội đã trao 50 máy tính bảng cho học sinh nghèo ở huyện Điện Biên Đông.

Với mong muốn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cung cấp dịch vụ viễn thông để tham gia học tập trực tuyến và khai thác nguồn kiến thức trên mạng internet, Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội đã tổ chức trao tặng trên 200 máy tính bảng cho học sinh ở nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Tại Lễ trao tặng, ông Mùa A Vảng - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông trân trọng cảm ơn lãnh đạo Công ty cổ phần Viễn Thông Hà Nội đã trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa cho học sinh nghèo trên địa bàn.

Ông Mùa A Vảng nhấn mạnh: Trong thời đại công nghệ số, những thiết bị này sẽ hỗ trợ cho học sinh tiếp cận công nghệ thông tin và ứng dụng hiệu quả trong việc học tập, nắm bắt thông tin. Cùng với đó, góp phần nâng cao trình độ dân trí tại gia đình và dân cư ở thôn, bản.

Điện Biên Đông là một trong những huyện nghèo nhất của cả nước. Địa phương này vẫn còn những vùng lõm chưa có sóng internet để học trực tuyến. Năm học này, toàn huyện có hơn 23 nghìn học sinh các cấp. Tỷ lệ học sinh có thiết bị học trực tuyến rất thấp. Do đó, cần nhiều hơn nữa sự sẻ chia, chung tay của toàn xã hội, tạo nguồn lực hỗ trợ các em có được phương tiện để học tập trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao máy tính bảng cho học sinh nghèo ở Điện Biên