Trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM

23/02/2024, 17:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 23/2, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn dự lễ trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM đối với PGS.TS Nguyễn Tất Toàn.

Buổi lễ công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025 có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt; lãnh đạo các vụ, cục thuộc Bộ GD&ĐT, Bộ Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo UBND TPHCM, các tỉnh Bình Dương, Ninh Thuận; tập thể cán bộ chủ chốt và đại diện sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TPHCM.

Tân Hiệu trưởng 52 tuổi

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã trao Quyết định số 369/QĐ-BGDĐT về việc công nhận PGS.TS Nguyễn Tất Toàn giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM nhiệm kỳ 2020-2025.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (phải) tặng hoa chúc mừng PGS.TS Nguyễn Tất Toàn. Ảnh: Mạnh Tùng
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn (phải) tặng hoa chúc mừng PGS.TS Nguyễn Tất Toàn. Ảnh: Mạnh Tùng

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn sinh năm 1972, tốt nghiệp đại học ngành Thú y tại Trường Đại học Nông Lâm TPHCM năm 1995.

Năm 2004, ông tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Thú y tại Đại học Quốc gia Los Banos, Philippines. Năm 2008, ông tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Thú y tại Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Tất Toàn được công nhận chức danh Phó giáo sư năm 2013; giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM từ tháng 5/2019.

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn tham gia Hội nghị bệnh heo châu Á năm 2023 tại Đài Loan. Ảnh: NLU
PGS.TS Nguyễn Tất Toàn tham gia Hội nghị bệnh heo châu Á năm 2023 tại Đài Loan. Ảnh: NLU

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nhà trường trong các mảng công việc hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, kiểm định chất lượng, đào tạo quốc tế, ươm tạo doanh nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn đã viết trên 70 bài báo, được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín về chuyên ngành Thú y và tạp chí khoa học kỹ thuật nông lâm ngư nghiệp trong và ngoài nước; được cộng đồng nhà khoa học trong nước, khu vực và quốc tế đánh giá cao trong hoạt động chuyên ngành lĩnh vực Thú y.

Hiệu trưởng vừa là nhà quản lý, vừa là nhà công tác xã hội

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn chúc mừng cá nhân PGS.TS Nguyễn Tất Toàn và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Nông Lâm TPHCM.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nhà trường trong thời gian qua.

Theo Bộ trưởng, Trường Đại học Nông Lâm TPHCM có một vị trí đặc biệt. Đây là một trường có bề dày xây dựng và phát triển gần 70 năm; vốn là một trường trọng tâm, trọng điểm số một trong lĩnh vực nông lâm - ngư nghiệp.

Nhà trường đã đóng góp cho đất nước lực lượng đông đảo kỹ sư, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nông - lâm - ngư và một số lĩnh vực liên quan khác.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mạnh Tùng
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mạnh Tùng

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh vai trò của người lãnh đạo quan trọng trong sự phát triển của trường đại học. Theo Bộ trưởng, ngôi trường nào càng có bề dày lịch sử, uy tín cao, sức ép đặt trên vai người lãnh đạo càng lớn.

Trường Đại học Nông Lâm TPHCM đang đứng trước cơ hội phát triển lớn khi các trường đại học đang thực hiện quyền tự chủ. Khi đó, hiệu trưởng sẽ có thêm nhiều thực quyền, thỏa sức thể hiện năng lực, sự sáng tạo. Song bối cảnh này đồng thời đặt ra những yêu cầu cao hơn từ xã hội với nhà trường.

"Làm hiệu trưởng trong thời kỳ chuyển đổi, bối cảnh cần sự phát triển bứt phá là một thử thách, đòi hỏi. Đối với quản trị đại học hiện đại, ngoài chuyên môn, hiệu trưởng cần không ngừng học hỏi, nâng cao năng lực quản lý", Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, với Trường Đại học Nông Lâm TPHCM, đối tượng, phạm vi người học phủ rộng ở nhiều vùng miền, trải dài từ thành thị đến nông thôn; sinh viên với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Do đó, Hiệu trưởng nhà trường, ngoài vai trò của nhà khoa học, quản lý, cần làm tốt vai trò của một nhà giáo, một nhà công tác xã hội.

Bộ trưởng tin tưởng, với những gì đã làm được cùng sự tin tưởng của tập thể nhà trường, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trước tập thể nhà trường, ngành Giáo dục và trước xã hội.

Bộ GD&ĐT sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để PGS.TS Nguyễn Tất Toàn cùng tập thể lãnh đạo nhà trường hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM ảnh 4
PGS.TS Nguyễn Tất Toàn phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: Mạnh Tùng

Phát biểu nhận nhiệm vụ, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn chia sẻ, đây là một vinh dự đồng thời cũng là trách nhiệm. Ông cam kết thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo, những nhiệm vụ được giao rất sâu sắc và cụ thể của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng như các nội dung trong chương trình hành động của mình.

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn cho biết, trong vai trò Hiệu trưởng, ông sẽ cùng tập thể lãnh đạo nhà trường tiếp tục xây dựng một đội ngũ nhân lực có trình độ cao, nội lực, tâm huyết, có trách nhiệm, chuyên tâm.

Đồng thời, nhà trường sẽ hoàn thiện hệ thống quản trị theo hướng đổi mới một cách toàn diện đáp ứng yêu cầu trở thành trường đại học định hướng nghiên cứu.

"Tôi đặc biệt quan tâm đến việc bồi dưỡng, xây dựng một đội ngũ có đầy đủ năng lực, sẵn sàng lắng nghe, nhạy bén và hợp tác trong mọi hoạt động của kế hoạch chiến lược nhà trường; mong muốn tiến đến xây dựng nhà trường trở thành trường học hạnh phúc và hoàn thành nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện trong giáo dục", tân Hiệu trưởng nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm TPHCM