Trao tặng kinh phí xây nhà cho thầy giáo khó khăn ở Vĩnh Phúc

Long Anh | 12/01/2023, 18:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy giáo Nguyễn Chí Thanh, Trường THCS Tô Hiệu (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) được nhận 100 triệu đồng tiền hỗ trợ xây nhà.

Sở GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Vĩnh Phúc vừa tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà cho thầy giáo Nguyễn Chí Thanh tại đường Đầm Vạc, phường Đống Đa (TP Vĩnh Yên).

Thầy giáo Nguyễn Chí Thanh dạy môn Thể dục của Trường THCS Tô Hiệu. Vợ thầy Thanh là công nhân Công ty cổ phần Giày Vĩnh Yên. Cả hai vợ chồng thầy Thanh đều có thu nhập thấp, trong khi phải nuôi các con ăn học (có 2 con đang học đại học). Bản thân thầy Thanh mắc bệnh sỏi thận, thường xuyên phải điều trị tại bệnh viện.

Do hoàn cảnh khó khăn nên nhiều năm qua, vợ chồng thầy Thanh không có điều kiện xây nhà. Gia đình phải ở tại khu tập thể của Công ty cổ phần Giày Vĩnh Yên, sau đó phải thuê nhà để ở.

Trước hoàn cảnh đó, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã hỗ trợ gia đình thầy Thanh 100 triệu đồng để xây nhà. Số tiền được trích từ nguồn kinh phí vận động quyên góp, hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành GD&ĐT tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến đã thăm hỏi, động viên thầy Thanh tiếp tục cố gắng vượt lên hoàn cảnh để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Văn Huyến cũng cho biết, chương trình vận động quyên góp và hỗ trợ tiền xây nhà cho cán bộ, giáo viên trong ngành GD&ĐT tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, có đất nhưng chưa có nhà ở được triển khai sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Trước đó, được sự đồng ý về chủ trương của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động, triển khai cuộc vận động quyên góp, hỗ trợ các giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia trong và ngoài ngành, giúp các giáo viên, nhân viên vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sau 6 tháng triển khai, Ban chỉ đạo cuộc vận động hỗ trợ các giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục Vĩnh Phúc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã thu được gần 900 triệu đồng ủng hộ từ các đơn vị, cơ sở giáo dục và cá nhân trong toàn ngành, hỗ trợ kinh phí xây nhà cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sau thời gian xem xét, thẩm duyệt kỹ lưỡng, Sở đã quyết định hỗ trợ 5 trường hợp giáo viên đáp ứng đúng các tiêu chí. Mỗi suất hỗ trợ một lần ở mức 100 triệu đồng. Số tiền sẽ được trao khi căn nhà mới xây đã cơ bản hoàn thành.

Bài liên quan
Bộ Y tế thu hồi lô sản phẩm nước muối Vĩnh Phúc
Lý do thu hồi do lô sản phẩm nước muối Vĩnh Phúc không đáp ứng yêu cầu chất lượng về giới hạn vi sinh vật trong mỹ phẩm theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng kinh phí xây nhà cho thầy giáo khó khăn ở Vĩnh Phúc