Vụ Giáo dục Tiểu học và các đơn vị liên quan sẽ tập huấn trực tiếp cho cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của các trường Tiểu học được chọn thực hiện thí điểm trong tháng 7, 8/2022; Tập huấn trực tuyến mở rộng cho các trường tiểu học tham gia thí điểm để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tại các đơn vị vào 9/2022;
Tháng 9-10/2022 tiếp tục Hướng dẫn xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch, xây dựng chủ đề, cách thức tích hợp, triển khai dạy học và đánh giá theo phương thức giáo dục Stem; mô hình không gian sáng tạo CLB Stem cho các trường tham gia;
Tháng 10, 11/2022 thực hiện hướng dẫn, tư vấn, giám sát và đánh giá kết quả thực hiện triển khai thực hiện mô hình giáo dục Stem; Tháng 12/2022 tổng kết kết quả triển khai, xây dựng mô hình giáo dục Stem cấp tiểu học.
Xây dựng và ban hành Công văn hướng dẫn triển khai giáo dục Stem cấp Tiểu học sẽ diễn ra 12/2022 với việc dự thảo Công văn hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục Stem cấp Tiểu học; Họp tổ chuyên gia góp ý, hoàn thiện Dự thảo Công văn hướng dẫn. Tháng 1/2023 trình lãnh đạo Bộ kí ban hành Công văn hướng dẫn…
Theo kế hoạch, 9/2024 trên cơ sở kết quả triển khai thực hiện thí điểm mô hình giáo dục Stem cấp Tiểu học, Vụ Giáo dục Tiểu học và các đơn vị liên quan sẽ xây dựng hướng dẫn thống nhất chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung giáo dục Stem trên toàn quốc.
Triển khai thực hiện giáo dục Stem cấp Tiểu học đặt ra mục đích: Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục Stem cấp Tiểu học. Tăng cường ứng dụng giáo dục Stem trong giáo dục cấp Tiểu học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của CT GDPT 2018; Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên về việc tổ chức, quản lý, xây dựng và thực hiện nội dung phương pháp, các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục Stem thực hiện CT GDPT 2018 đối với cấp Tiểu học.