Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Đồng bằng sông Hồng tại Hà Nam

Trần Hoà | 17/10/2022, 17:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/10 tại Hà Nam đã khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 27.

Các họa sĩ từ 9 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Hồng: Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hưng Yên, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Bắc Ninh đã chuyển tranh về Tam Chúc và hoàn thiện công tác hậu cần từ giữa tháng 10.

204 tác phẩm hội họa gồm tranh, tượng của 187 tác giả được Hội đồng Nghệ thuật triển lãm chọn trong số 373 tác phẩm gửi về trước đó để treo triển lãm.

trien-lam-ha-nam-2.jpg
Tác phẩm của nhà điêu khắc Kù Kao Khải (Ninh Bình)

Trong số này, có 90 tác phẩm của 73 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, 114 tác phẩm của 114 tác giả là hội viên, cộng tác viên các hội Văn học nghệ thuật các địa phương.

Tỉnh có số tác phẩm dự Triển lãm nhiều nhất là Thái Bình với 62 tác phẩm, trong đó có 38 tác phẩm của 32 tác giả được chọn trưng bày. Tỉnh có số tác phẩm tham dự Triển lãm ít nhất là Hà Nam với 19 tác phẩm, trong đó có 14 tác phẩm của 12 tác giả được chọn trưng bày.

Các tác phẩm gửi đến Triển lãm đa dạng về chất liệu, nhiều nhất vẫn là Acrylic, Sơn dầu, khắc gỗ, lụa; phong phú về đề tài, được sáng tác trong năm 2021 - 2022.

trien-lam-ha-nam-1.jpg
Công chúng đến tham quan triển lãm.

Đây là lần đầu tiên Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng được tổ chức tại Khu du lịch Tam Chúc. Triển lãm không chỉ quy tụ tác phẩm hội họa mang nhiều phong cách khác nhau, đa dạng về đề tài phản ánh vẻ đẹp của tự nhiên, con người, cuộc sống và tình yêu… mà người xem còn có điều kiện hòa mình vào không gian đẹp đẽ, nên thơ của Tam Chúc.

Ông Lê Minh Sơn - Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Hà Nam, Phó Trưởng ban tổ chức Triển lãm khẳng định, Hà Nam - đơn vị đăng cai Triển lãm Mỹ thuật khu vực lần thứ 27 năm 2022 đã thực hiện trách nhiệm, phần việc của mình chu đáo, đúng yêu cầu của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

“Tôi nghĩ, đây là một triển lãm đặc biệt, cả người xem và họa sĩ sẽ có thời gian lắng chìm trong không gian kiến trúc cổ truyền, bên ngoài là khung cảnh tự nhiên, nên thơ, gợi cảm hứng sáng tác tuyệt vời cho nghệ sĩ… Đây cũng là cơ hội để Hà Nam quảng bá hình ảnh du lịch đến với bạn bè trong và ngoài nước sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19”, ông Sơn cho hay.

Bài liên quan
Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam tại Lào
Ngày 29/9, tại Thủ đô Viêng Chăn, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã diễn ra Triển lãm giáo dục đại học Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm Mỹ thuật Khu vực Đồng bằng sông Hồng tại Hà Nam