Triệt phá băng nhóm mua bán các nữ tiếp viên karaoke liên tỉnh để trục lợi

09/12/2023, 09:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 8/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã bắt giữ Phan Thanh Phương (SN 1984), Võ Hồng Lượng (SN 1994), Lương Minh Quý (SN 2001) và Đoàn Anh Phương (SN 1991, cùng ngụ Tây Ninh) để điều tra, làm rõ hành vi mua bán người, cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản.

Triệt phá băng nhóm mua bán các nữ tiếp viên karaoke liên tỉnh để trục lợi - 1

Đối tượng Phan Thanh Phương.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu khai nhận: Thanh Phương cùng "đàn em” đã mở nhiều quán karaoke hoạt động với quy mô lớn, tinh vi, khép kín trên địa bàn các huyện Gò Dầu, huyện Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng để thu lợi bất chính từ các hoạt động phạm pháp.

Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Thanh Phương xây dựng các điểm karaoke của mình có tường rào kiên cố, kín đáo và có phòng ngủ, sinh hoạt cho nhân viên với mục đích quản lý chặt chẽ không để tiếp viên bỏ trốn.

Ngoài ra, để có nhiều nữ tiếp viên trẻ, đẹp phục vụ cho khách, Thanh Phương chỉ đạo đàn em đến các cơ sở massage, karaoke...ở các tỉnh Bình Dương, Bình Phước tuyển chọn, chiêu dụ thêm “đào”.

Bọn chúng cho các nữ tiếp viên mượn tiền, trả cho chủ cũ rồi đưa về cơ sở của Thanh Phương. Sau đó, chúng ép các nữ tiếp viên viết giấy nhận nợ với lãi suất cao so với số tiền bỏ ra. Từ đó, ép buộc các nữ tiếp viên phải tiếp khách để trả những khoản nợ trên. Do lãi suất cao và những khoản tiền bị Thanh Phương phạt (do vi phạm quy định của Phương đưa ra), nên các nữ tiếp viên làm việc liên tục nhưng không có khả năng trả hết được nợ.

Triệt phá băng nhóm mua bán các nữ tiếp viên karaoke liên tỉnh để trục lợi - 2

Tay chân đắc lực của Thanh Phương là Võ Hồng Lượng.

Qua công tác nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ khác thuộc Công an tỉnh Tây Ninh, Công an huyện Gò Dầu và Công an huyện Bến Cầu bất ngờ đột kích các cơ sở karaoke Huynh Đệ 1 (huyện Gò Dầu), karaoke Nam Thành (huyện Bến Cầu) và karaoke Quỳnh Trâm (thị xã Trảng Bàng).

Tại đây, lực lượng Công an phát hiện 46 nữ tiếp viên karaoke; thu giữ nhiều sổ sách liên quan đến việc ghi nhận nợ, cho vay và 1,2 tỷ đồng. Bước đầu, cơ quan Công an mời làm việc 10 đối tượng có liên quan.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đang truy bắt các đối tượng khác có liên quan và kêu gọi các đối tượng sớm đến cơ quan Công an tỉnh trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá băng nhóm mua bán các nữ tiếp viên karaoke liên tỉnh để trục lợi