Triệt phá nhóm thiếu niên gây ra 7 vụ cướp liên tiếp ở TP.HCM

19/12/2023, 16:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong quá trình đi cướp, nhóm thiếu niên này sẵn sàng “cản địa” khi nạn nhân chống trả hoặc truy đuổi.

Triệt phá nhóm thiếu niên gây ra 7 vụ cướp liên tiếp ở TP.HCM - 1
Nhóm đối tượng bị cảnh sát bắt giữ

Ngày 19/12, Công an TP.HCM bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Minh Hoàng (SN 2006), N.P.P (SN 2009), N.T.M (SN 2009) cùng ngụ quận Tân Bình, V.M.Q (SN 2007, ngụ quận 6) về hành vi “ Cướp giật tài sản”; đối với Nguyễn Văn Thạo (SN 1988; ngụ quận Tân Bình) về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Nhóm cướp này đã gây ra liên tiếp 7 vụ cướp giật tài sản của người đi đường.

Cụ thể, ngày 21/11, N.D.T (SN 2009, ngụ quận Tân Bình) và N.P.P đã giật điện thoại của một người đàn ông trên đường Bàu Cát, phường 12, quận Tân Bình.

Để thực hiện vụ cướp, cả 2 đối tượng trên được 3 đối tượng gồm N.T.M, V.M.Q và N.T.B.K (SN 2011, ngụ quận Tân Bình) giúp sức bằng cách điều khiển xe máy chạy theo làm “cản địa” khi nạn nhân chống trả, người dân truy đuổi.

Cũng trong ngày, các đối tượng gây ra thêm vụ trộm 2 điện thoại.

Tục tục, đến ngày 18/12, trước một căn nhà trên đường Lạc Long Quân (phường 9, quận Tân Bình), Nguyễn Văn Minh Hoàng và N.P.P đã giật 1 điện thoại của người dân.

Sau 2 vụ cướp và vụ trộm trên, nhóm đối tượng bị cảnh sát bắt.

Mở rộng điều tra, cảnh sát phát hiện nhóm đối tượng này đã gây ra thêm 5 vụ cướp khác vào trước đó. Hầu hết các nạn nhân đều không trình báo công an.

Sau khi cướp giật được điện thoại, nhóm đối tượng tiếp tục đem bán cho Nguyễn Văn Thạo tại lô F, chung cư Bàu Cát 2 (phường 10, quận Tân Bình).

Cơ quan Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Thạo, thu giữ nhiều điện thoại di động và tang vật khác có liên quan vụ án.

Bài liên quan
Trấn áp nhóm cướp giật lứa tuổi học sinh lúc rạng sáng
Ngày 23/4, cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam nhóm đối tượng thanh thiếu niên về hành vi cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá nhóm thiếu niên gây ra 7 vụ cướp liên tiếp ở TP.HCM