Triệu hồi Maybach GLS và Mercedes-Benz GLS tại Việt Nam vì lỗi bơm nhiên liệu

Nguyễn Chí | 14/12/2023, 09:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Không chỉ có các mẫu thuộc loại “đẳng cấp” của Mercedes-Benz tại Việt Nam như Maybach-GLS 480 hay AMG-GT 53, mà sẽ có cả các mẫu GLS450, S450 và cả minivan V250, GLC, C-class và E-Class sẽ phải triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu.

Cụ thể, Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo, sẽ có hai đợt triệu hồi liên tiếp của Mercedes-Benz Việt Nam, triệu hồi hàng loạt mẫu xe tại Việt Nam, bao gồm cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước để thay thế bơm nhiên liệu để khắc phục nguy cơ chết máy đột ngột, tiềm ẩn khả năng gặp tai nạn, đặc biệt là khi đang vận hành.

Mercedes-Maybach GLS 480 tại Việt Nam. TGPT

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do bơm nhiên liệu có nguy cơ hoạt động không thiết kế, thậm chí không hoạt động, dẫn đến chết máy và làm người lái điều khiển xe rất khó khăn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gặp tai nạn cho người dùng khi đang vận hành ở tốc độ cao, đặc biệt là trên cao tốc.

Sẽ có tới gần 2.600 xe do Mercedes-Benz Việt Nam sẽ phải triệu hồi lần này, với các phiên bản cụ thể như sau: 

Các đợt triệu hồi liên quan đến bơm xăng của Mercedes-Benz VIệt Nam sẽ thực hiện từ này đến hết năm 2027, với thời gian thực hiện hết khoảng 1 giờ 30 phút/xe tại tất cả các đại lý uỷ quyền chính thức trên toàn quốc.

 Nguyễn Chí

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệu hồi Maybach GLS và Mercedes-Benz GLS tại Việt Nam vì lỗi bơm nhiên liệu