Triều Tiên chỉ trích Mỹ khi chặn nghị quyết của LHQ kêu gọi ngừng bắn ở Gaza

Trần Nga | 10/12/2023, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm nay 10/12 đưa tin, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Son Gyong đã chỉ trích Mỹ ngăn chặn một nghị quyết của Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức ở dải Gaza, cho rằng việc Mỹ phủ quyết cho thấy "tiêu chuẩn kép" của Washington.

Do Mỹ phủ quyết, Anh bỏ phiếu trắng, nghị quyết kêu gọi ngừng bắn trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Gaza tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 8/12 đã không được thông qua.

Triều Tiên chỉ trích Mỹ khi chặn nghị quyết của LHQ kêu gọi ngừng bắn ở Gaza - Ảnh 1.

Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bàn và bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết kêu gọi Israel-Hamas ngừng bắn, tại trụ sở LHQ (TP New York, Mỹ) ngày 8/12. Ảnh: Reuters

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Kim Son Gyong cho rằng Mỹ đang tự mâu thuẫn khi bỏ qua giao tranh ở Gaza trong khi lên án vụ phóng vệ tinh gần đây của Triều Tiên vốn không gây tổn hại cho bất kỳ quốc gia nào khác.

Chỉ trích được đưa ra khi các cố vấn an ninh quốc gia của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản nhóm họp để tái khẳng định phản ứng chung có phối hợp trước các mối đe dọa từ Triều Tiên, trong bối cảnh Triều Tiên cảnh báo sẽ triển khai thêm vệ tinh do thám.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên chỉ trích Mỹ khi chặn nghị quyết của LHQ kêu gọi ngừng bắn ở Gaza