Bốn phương

Triều Tiên 'thử nghiệm đầu đạn siêu lớn cho tên lửa hành trình'

Đăng Minh 03/02/2024 10:17

GDTĐ - Triều Tiên hôm nay (3/2) cho biết đã tiến hành "cuộc thử nghiệm sức mạnh đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình" và phóng thử tên lửa phòng không kiểu mới vào ngày hôm trước.

Cơ quan Quản lý Tên lửa Triều Tiên tuyên bố cuộc thử nghiệm được tiến hành ở Hoàng Hải nhằm "nhanh chóng phát triển công nghệ ở nhiều khía cạnh khác nhau như chức năng, hiệu suất và hoạt động của các hệ thống vũ khí kiểu mới".

Tuyên bố do Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên đăng tải còn khẳng định đây là một phần của "các hoạt động bình thường".

Tuy nhiên, tuyên bố của Triều Tiên không cung cấp thêm thông tin chi tiết như đã phóng bao nhiêu tên lửa hoặc tầm bắn của chúng bao xa.

trieu-tien.jpeg
Triều Tiên tiến hành "cuộc thử nghiệm sức mạnh đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình". Ảnh: yonhap

Quân đội Hàn Quốc ngày 2/2 cho biết họ phát hiện một số vụ phóng tên lửa hành trình vào khoảng 11 giờ sáng (giờ địa phương) từ bờ biển phía tây Triều Tiên.

Đây là vụ phóng tên lửa hành trình thứ tư của Triều Tiên trong năm nay.

Vào ngày 24/1, Triều Tiên lần đầu tiên phóng thử một tên lửa hành trình chiến lược mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân, có tên Pulhwasal-3-31.

Bình Nhưỡng cuối tuần trước cũng đã bắn tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm ngoài khơi bờ biển phía đông, sau đó xác nhận nó cũng là tên lửa Pulhwasal-3-31.

Tên lửa hành trình này được cho là chạy bằng động cơ phản lực, bay thấp và độ cơ động cao nên khó bị phát hiện và đánh chặn hơn, theo Yonhap.

Bài liên quan
Triều Tiên thử vũ khí quan trọng, đoàn Bình Nhưỡng về từ Nga
Triều Tiên đã thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân dưới nước để phản đối cuộc tập trận chung diễn ra trong tuần này giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên 'thử nghiệm đầu đạn siêu lớn cho tên lửa hành trình'