Trời Âu đang chờ tiền đạo Cho Gue-sung

05/12/2022, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ đẹp trai, Cho Gue-sung đã xác lập cột mốc ngoạn mục ở Qatar và giờ đây, anh đang được các CLB ở châu Âu quan tâm.

Cánh cửa sang châu Âu đã mở rộng với Cho Gue-sung.

Tiền đạo Cho Gue-sung đang tạo cơn sốt ở Hàn Quốc sau khi lập cú đúp vào lưới tuyển Ghana hôm 28/11. Tên của chàng trai 24 tuổi tràn ngập trên các tờ báo và mạng xã hội ở Hàn Quốc sau khi anh trở thành cầu thủ xứ Kim chi ghi nhiều bàn nhất trong 1 trận đấu tại World Cup.

Nổi tiếng chỉ sau một đêm

Ở lần thứ 2 ra sân tại World Cup, Cho Gue-sung xác lập kỷ lục là cầu thủ châu Á đầu tiên lập cú đúp đánh đầu trong 1 trận đấu ở giải đấu lớn nhất hành tinh.

Chỉ sau một đêm, Cho Gue-sung còn trở thành chàng “bạch mã hoàng tử” trong mộng của nhiều cô gái ở Hàn Quốc vì vẻ đẹp trai. Lượng người theo dõi Cho Gue-sung trên mạng xã hội tăng chóng mặt. Rõ ràng, chàng trai 24 tuổi này đã trở thành ngôi sao mới của bóng đá xứ Kim chi. Nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó với Cho Gue-sung.

Lee Young-pyo, cựu danh thủ Hàn Quốc, Phó chủ tịch LĐBĐ xứ Kim chi, phát biểu trong chương trình của CBS Radio hôm 29/11 rằng một giám đốc kỹ thuật ở 1 CLB tại châu Âu đã liên hệ với ông để hỏi về tình hình của Cho Gue-sung.

Lúc đó, nhiều CĐV Hàn Quốc cho rằng người liên hệ với Lee Young-pyo chính là Sebastian Kehl, giám đốc của CLB Dortmund bởi trong quá khứ, Lee Young-pyo từng chơi cho đội bóng này.

“Sau trận gặp ĐT Uruguay, một giám đốc kỹ thuật của 1 CLB nổi tiếng tại châu Âu đã liên hệ với tôi để hỏi về Cho Gue-sung. Vị giám đốc kỹ thuật đó là đồng đội cũ của tôi tại Dortmund”, Lee Young-pyo chia sẻ. “Vị giám đốc đó hỏi tôi nhiều thứ về Cho Gue-sung, chẳng hạn như tính cách của cậu ấy. Tôi nghĩ sau khi Cho Gue-sung ghi 2 bàn ở World Cup, sẽ có nhiều CLB ở châu Âu quan tâm tới cậu ấy”.

Gần đây, tờ The Celtic Star cho biết CLB Celtic đã gia nhập cuộc đua giành Cho Gue-sung. HLV của Celtic, Ange Postecoglou rất quan tâm tới cầu thủ 24 tuổi của tuyển Hàn Quốc, người từng ghi bàn vào lưới đội Yokohama F Marinos do ông dẫn dắt ở AFC Champions League 2020.

Mọi thứ như trong mơ với Cho Gue-sung, người vốn không phải là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Paulo Bento ở vị trí tiền đạo. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Jeonbuk Hyundai Motors vào sân từ ghế dự bị thay cho Hwang Ui-jo trong hiệp 2 trận gặp ĐT Uruguay (24/11).

Hwang Ui-jo từng được HLV người Bồ Đào Nha tin dùng trong 4 năm qua, tuy nhiên giờ đây, Cho Gue-sung đã soán ngôi của tiền đạo 30 tuổi.

Cho Gue-sung có thể hình dày dặn và khoẻ hơn so với Hwang Ui-jo. Anh thậm chí còn sở hữu khả năng đánh đầu tốt hơn so với người đàn anh của mình và bằng chứng là 2 cú đánh đầu thành bàn ở trận gặp ĐT Ghana.

Cho Gue-sung anh 1

Cho Gue-sung có vẻ ngoài điển trai.

"Haaland của Hàn Quốc"

Sinh ra trong gia đình có mẹ là cựu VĐV bóng chuyền, bố là người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, việc Cho Gue-sung theo đuổi nghiệp cầu thủ là lẽ tự nhiên. Ít ai biết rằng Cho Gue-sung xuất phát ở vị trí tiền vệ và sau này chuyển lên đá tiền đạo khi chơi cho đội bóng thuộc trường đại học Gwangju.

Khởi đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở đội hạng 2 FC Anyang, Cho Gue-sung có sự thăng tiến nhanh khi chỉ sau 1 mùa đá ở K-League 2, anh đầu quân cho Jeonbuk Hyundai Motors, đội bóng hàng đầu của Hàn Quốc.

Sau khoảng thời gian bóng cho CLB Gimcheon Sangmu để hoàn thành nghĩa vụ quân sự (đây là đội bóng thuộc Lực lượng vũ trang Hàn Quốc), Cho Gue-sung quay lại Jeonbuk Hyundai Motors và cùng đội bóng này vô địch Cúp quốc gia Hàn Quốc.

Anh thậm chí còn giành giải Vua phá lưới K-League 1 mùa 2022 với 17 bàn (trong đó có 13 bàn cho CLB Gimcheon Sangmu) và được bầu vào Đội hình xuất sắc của giải.

“Nếu bạn không phải là người hâm mộ K-League, bạn có thể không biết tới Cho Gue-sung nhưng tài năng của cậu ấy đã được công nhận. Cho Gue-sung có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Cậu ấy di chuyển không bóng, khả năng liên kết lối chơi, chọn vị trí và tạo khoảng trống đều xuất sắc”, cựu danh thủ Lee Young-pyo nhận xét về Cho Gue-sung.

Tờ Gynews của Hàn Quốc đang mơ về viễn cảnh Cho Gue-sung sẽ khoác áo Dortmund và thậm chí gọi anh là “Haaland của Hàn Quốc”. Các CĐV Hàn Quốc đang kỳ vọng Cho Gue-sung sẽ sang châu Âu chơi bóng và toả sáng giống người đàn anh Son Heung-min.

Tuy nhiên phía trước tiền đạo 24 tuổi này là thử thách cực đại mang tên Brazil ở vòng 1/8 World Cup 2022. Có thể đội tuyển Hàn Quốc sẽ cần tới cú đánh đầu của Cho Gue-sung nếu muốn tạo bất ngờ trước đội tuyển xứ Samba.

Highlights Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha Son Heung-min kiến tạo bàn quyết định giúp tuyển Hàn Quốc thắng ngược Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trời Âu đang chờ tiền đạo Cho Gue-sung