Trưng bày văn hoá đặc sắc Tây Nguyên qua những bức ảnh nghệ thuật

Hà Thu | 02/12/2023, 06:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tại Quảng trường 16/3, thành phố Kon Tum (Kon Tum) đã tổ chức trưng bày ảnh nghệ thuật về văn hóa các dân tộc khu vực Tây Nguyên với chủ đề “Sắc màu văn hóa đặc sắc các dân tộc khu vực Tây Nguyên, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước”.

tl-3.jpg
Trưng bày văn hoá đặc sắc Tây Nguyên qua những bức ảnh.

Vụ Văn hoá Dân tộc, Bộ Văn hoá, Thể Thao & Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức trưng bày ảnh nghệ thuật về văn hóa các dân tộc khu vực Tây Nguyên. Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I năm 2023 diễn ra tại Kon Tum.

tl4.jpg

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa đặc sắc các dân tộc khu vực Tây Nguyên, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước”. Đã tạo nên một không gian trưng bày ảnh nghệ thuật về sắc màu văn hoá các dân tộc Tây Nguyên

Theo đó, gian trưng bày gồm 126 bức ảnh nghệ thuật (trong đó, 46 bức ảnh trưng bày trên giá đỡ, 80 bức ảnh thể hiện trên cụm panô khối hộp chữ nhật) và 1 tivi màn hình led chiếu các video về văn hoá truyền thống của các dân tộc và do các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong cả nước thực hiện, 1 bộ sách ảnh các dân tộc thiểu số Việt Nam qua góc nhìn văn hóa.

Ngoài ra còn trưng bày những máy ảnh đã từng đồng hành cùng các nghệ sĩ tạo nên những bức ảnh đặc sắc về văn hoá Tây Nguyên.

tl2.jpg
tl-1.jpg

Triển lãm ảnh nghệ thuật trưng bày hơn 90 ảnh nghệ thuật về con người, nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, nhà rông văn hóa, các lễ hội và những thành tựu trong  xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế, sản xuất, an ninh- quốc phòng và xây dựng đời sống văn hóa cộng đồng dân tộc ở các địa phương Kon Tum, Đắk Lắk và Gia Lai để phục vụ du khách, người dân đến tham quan, thưởng thức…

tl5.jpg
Các nghệ sĩ Tây Nguyên đã hội tụ tại triển lãm.

Cũng trong dịp này, Hội Văn học Nghệ thuật 3 tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk và Gia Lai phối hợp tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đại ngàn Tây Nguyên - Tinh hoa hội tụ” tại Quảng trường 16/3.

Bài liên quan
Trưng bày chuyên đề: Điện Biên Phủ- Tinh thần bất diệt
(GDTĐ) - Sáng ngày 25/4 tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã cắt băng khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt". Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và ký Hiệp định Geneve (21/7/1954 – 21/7/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưng bày văn hoá đặc sắc Tây Nguyên qua những bức ảnh nghệ thuật