Bốn phương

Trung Quốc khai trừ khỏi đảng 2 cựu Bộ trưởng Quốc phòng

28/06/2024 18:37

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khai trừ hai cựu Bộ trưởng Quốc phòng là Ngụy Phượng Hòa và Lý Thượng Phúc đồng thời tước tư cách đại biểu dự Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 20 vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.

Ảnh: China Daily

Ảnh: China Daily

Theo Tân Hoa xã, quyết định khai trừ ông Lý và ông Ngụy đã được xem xét và thông qua tại cuộc họp của Bộ chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) hôm qua (27/6).

Do vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng và pháp luật, cả hai cựu quan chức trên lần lượt bị điều tra vào tháng 8 và 9/2023, sau khi có nhiều manh mối được tìm thấy trong các vụ việc do Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) xử lý.

Theo thông báo, cả hai cựu bộ trưởng đều vi phạm nghiêm trọng kỷ luật chính trị đồng thời chống lại sự giám sát của tổ chức.

Kết quả một cuộc điều tra cho thấy, ông Lý Thượng Phúc - giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng trong thời gian từ tháng 3 tới tháng 10/2023, đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật chính trị và tổ chức. Ông tìm cách kiếm lợi bất chính trong việc sắp xếp nhân sự cho bản thân và người khác. Ngoài ra, cựu quan chức này đã lợi dụng chức vụ để làm lợi cho người khác, bị nghi nhận và đưa hối lộ.

Ông Ngụy Phượng Hòa, người tiền nhiệm của ông Lý Thượng Phúc, là Bộ trưởng Quốc phòng từ 2018-3/2023, bị phát hiện vi phạm nghiêm trọng kỷ luật chính trị và tổ chức khi giúp người khác đạt được những lợi ích trong sắp xếp nhân sự. Ông đã nhận tiền, quà trái quy định, lợi dụng chức vụ để làm lợi cho người khác, bị nghi nhận hối lộ.

Tân Hoa Xã lưu ý, với tư cách là quan chức cấp cao của đảng và quân đội, ông Ngụy và ông Lý đã đánh mất lòng tin của CPC và CMC đồng thời làm vấy bẩn nghiêm trọng môi trường chính trị của quân đội.

CMC đã trục xuất ông Ngụy và ông Lý khỏi quân ngũ và tước quân hàm của họ.

Bài liên quan
Tập đoàn Trung Quốc đề xuất làm cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội
Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương đề xuất nghiên cứu đầu tư, làm dự án cầu Tứ Liên, đường sắt đô thị Hà Nội đoạn Văn Cao - Hòa Lạc, khi gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc khai trừ khỏi đảng 2 cựu Bộ trưởng Quốc phòng