Trung Quốc phá lệ từ năm 1993

04/03/2024, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sẽ không tổ chức họp báo sau khi kỳ họp thường niên của quốc hội bế mạc, chấm dứt truyền thống được duy trì suốt 3 thập kỷ qua.

Đội quân nhạc diễn tập trước phiên khai mạc Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)
Đội quân nhạc diễn tập trước phiên khai mạc Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Từ năm 1993, các thủ tướng Trung Quốc đều gặp báo chí sau khi Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc, tức Quốc hội, bế mạc, tạo cơ hội để các nhà báo trong nước và quốc tế đặt câu hỏi về nhiều vấn đề.

Ngày 4/3, người phát ngôn Quốc hội Trung Quốc Lâu Cần Kiệm cho biết, Thủ tướng sẽ không chủ trì họp báo vì nhiều bộ trưởng sẽ có thêm các buổi cung cấp thông tin trong suốt kỳ họp, để nói về các vấn đề ngoại giao, kinh tế và xã hội.

Ông Lâu cho biết, các kỳ họp của Quốc hội Trung Quốc sau này cũng sẽ không có cuộc họp báo của thủ tướng sau phần bế mạc.

Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc khai mạc ngày 4/3 tại Bắc Kinh, với sự tham dự của hàng ngàn đại biểu từ khắp cả nước. Tại sự kiện chính trị thường niên quan trọng nhất, các nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ công bố những chỉ số quan trọng, bao gồm mục tiêu tăng trưởng kinh tế, giới hạn thâm hụt ngân sách và chi tiêu quốc phòng trong năm nay.

Bài liên quan
Trung Quốc nói rõ bên chịu trách nhiệm về xung đột Ukraine
GDTĐ - Trung Quốc cho rằng NATO là bên phải ‘chịu trách nhiệm trực tiếp’ về xung đột Nga – Ukraine suốt hơn 2 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc phá lệ từ năm 1993