Trung Quốc phản ứng chuyện Mỹ tố chi hàng tỉ USD truyền bá thông tin sai lệch

01/10/2023, 11:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ trích cáo buộc của Mỹ rằng Trung Quốc chi hàng tỉ USD truyền bá thông tin sai lệch, Bắc Kinh nói rằng Mỹ mới là nước lan truyền tin giả nhiều nhất trong lịch sử.

Ngày 30-9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc (TQ) bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng TQ đầu tư hàng tỉ USD để truyền bá thông tin sai lệch, đồng thời tố ngược lại Mỹ mới là nước lan truyền loại thông tin đó nhiều nhất trong lịch sử, theo đài CGTN.

Trước đó, vào hôm 28-9, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố một báo cáo trong đó cho rằng TQ đang thao túng các phương tiện truyền thông toàn cầu thông qua việc kiểm duyệt và bí mật mua lại các hãng tin nước ngoài, theo hãng tin Reuters.

Theo báo cáo, bất chấp nguồn lực lớn chưa từng có dành cho chiến dịch này, Bắc Kinh đã gặp phải "thất bại lớn" khi nhắm vào các nước dân chủ, do sự phản đối của truyền thông địa phương.

Trung Quốc phản ứng chuyện Mỹ tố chi hàng tỉ USD truyền bá thông tin sai lệch - 1

Trung Quốc chỉ trích cáo buộc của Mỹ là Bắc Kinh chi hàng tỉ USD cho chiến dịch truyền bá thông tin sai lệch. Ảnh: REUTERS

Đáp lại, Bộ Ngoại giao TQ cho rằng bản thân báo cáo này là thông tin sai lệch vì xuyên tạc sự thật.

“Thực tế, chính Mỹ đã phát minh ra việc vũ khí hóa không gian thông tin toàn cầu” - theo Bộ Ngoại giao TQ.

Theo Bộ Ngoại giao TQ, các cơ quan của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra báo cáo này "là nguồn cung cấp thông tin sai lệch và là cơ quan chỉ huy cuộc chiến nhận thức".

Bộ Ngoại giao TQ liệt kê những sự kiện mà TQ cho rằng Mỹ đã dựng lên để lan truyền thông tin sai lệch. Ví dụ “Chiến dịch chim nhại” mà TQ cho là chiến dịch hối lộ và thao túng các phương tiện thông tin đại chúng nhằm mục đích tuyên truyền trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Phía Mỹ chưa lên tiếng về phản ứng của phía TQ.

Bài liên quan
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở lại châu Âu
Các nhà lãnh đạo Hungary và Serbia là những người ủng hộ mạnh mẽ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc phản ứng chuyện Mỹ tố chi hàng tỉ USD truyền bá thông tin sai lệch