Trung Quốc tìm thấy kho báu 3 tỷ đô, còn nghìn tấn chưa khai thác hết

07/04/2023, 17:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cơ quan quản lý tài nguyên khoáng sản của Trung Quốc cho biết họ đã phát hiện một mỏ vàng ở tỉnh Sơn Đông, miền đông nước này, ước tính trị giá 3 tỷ USD.

Cơ quan truyền thông Trung Quốc đã công bố tin tức vào cuối tuần qua và cho biết trữ lượng của mỏ vàng khổng lồ này chứa khoảng 50 tấn vàng và sẽ khai thác được 2.000 tấn quặng vàng trong khoảng 20 năm tới.

Cục Địa chất và Tài nguyên Khoáng sản tỉnh Sơn Đông cho biết: “Vùng mỏ bao phủ một khu vực rộng lớn và quặng rất dễ khai thác”.

Trung Quốc tìm thấy kho báu 3 tỷ đô, còn nghìn tấn chưa khai thác hết - 1

China Media Group cho biết tỉnh Sơn Đông đã sản xuất nhiều vàng hơn bất kỳ nơi nào ở Trung Quốc trong 40 năm qua. "Những người thăm dò đã khoan hơn 250 lỗ sâu tới 1.400 mét để tìm thấy mỏ", Zhou Mingling, Phó trưởng Lữ đoàn Địa chất số 6 của tỉnh Sơn Đông cho biết.

Sau 8 năm thăm dò, mỏ vàng Xilaokou đã trở thành mỏ vàng lớn nhất được biết đến trong khu vực và là mỏ vàng lớn nhất được phát hiện vào năm 2023 cho đến nay, theo Cục Địa chất & Tài nguyên Khoáng sản tỉnh Sơn Đông.

Báo cáo cho biết trữ lượng vàng này sẽ giúp Trung Quốc mở rộng dự trữ vàng và hỗ trợ khả năng tự túc của quốc gia đối với các nguồn tài nguyên quan trọng. Trung Quốc đã và đang mở rộng dự trữ và sản lượng vàng trong bối cảnh rủi ro địa chính trị khu vực và xu hướng suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tính đến cuối tháng 2, dự trữ vàng của Trung Quốc ở mức 65,92 triệu ounce (1.869 tấn), tăng 800.000 ounce so với tháng trước, Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết.

Sản lượng vàng thô của Trung Quốc năm 2022 đạt 372,05 tấn, tăng 13,09% so với cùng kỳ năm ngoái, bao gồm 295,42 tấn vàng khai thác, dữ liệu CGA ngày 19/1 cho thấy. Trung Quốc là thị trường vàng đơn lẻ lớn nhất thế giới và sản xuất nhiều vàng hơn bất kỳ quốc gia nào khác vào năm 2021 với 332.000 tấn, theo Hội đồng Vàng Thế giới. Đất nước này đã tạo ra khoảng 9% lượng vàng của thế giới trong năm đó.

Theo Dịch vụ Ủy viên Thương mại Canada (TCS), Trung Quốc có hơn 1.500 hoạt động khai thác lớn trên khắp đất nước – 75% trong số đó là dưới lòng đất. TCS cho biết ngành công nghiệp khai thác mỏ của nước này tạo ra khoảng 400 tỷ USD hàng năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tìm thấy kho báu 3 tỷ đô, còn nghìn tấn chưa khai thác hết