Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết

09/02/2024, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khối D là một trong những khối ngành đông học sinh thi nhất Việt Nam nhờ những triển vọng nghề nghiệp hấp dẫn mà nó mang lại. Vậy thí sinh học khối D nên chọn ngành học nào để phát triển trong tương lai?

Vì sao học sinh chọn học khối D nhiều?

Trong vài năm trở lại đây, có rất nhiều học sinh THPT chọn theo học khối D. Bởi với xu hướng hội nhập ngày càng cao, nhu cầu học ngoại ngữ là điều rất nhiều bạn sinh viên đặc biệt quan tâm. Các môn tổ hợp khối D bao gồm:

- D01 (Toán – Văn – T.Anh);

- D02 (Toán – Văn – T. Nga);

- D01 (Toán – Văn – T. Pháp);

- D04 (Toán – Văn – T.Trung); D05 (Toán – Văn – T. Đức);

- D06 (Toán – Văn – T.Nhật).

Với sự đa dạng trong tổ hợp môn xét tuyển, khối D mang đến cho các bạn trẻ rất nhiều cơ hội lựa chọn ngành học. Chính vì vậy, câu hỏi "học khối D nên chọn ngành nào" luôn là vấn đề đáng quan tâm nhất hiện nay.

Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết - 1

Khối D mang đến cho các bạn trẻ rất nhiều cơ hội lựa chọn ngành học. (Ảnh: TL)

Học khối D nên chọn ngành nào?

Như đã đề cập, những thí sinh theo học khối D có nhiều cơ hội rộng mở trong ngành học. Tuy nhiên, khi đứng trước quá nhiều sự lựa chọn về ngành học, học sinh học khối D thường không biết nên đi theo hướng nào. Vậy học sinh học khối D nên chọn học ngành gì để dễ xin việc sau khi ra trường? Dưới đây là một số ngành học “hot” cho dân chuyên khối D, các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn.

Ngành Công nghệ thông tin

Trong bối cảnh mạng Internet và mạng xã hội bùng nổ, ngành Công nghệ thông tin trong những năm gần đây dường như chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt". Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những ngành nghề sẽ phát triển trong tương lai và là ngành cần rất lớn lượng nhân lực hàng năm.

Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết - 2

Học khối D có thể lựa chọn ngành Công nghệ thông tin (Ảnh: TL)

Chính vì vậy, nếu đang là sinh viên ngành Công nghệ thông tin hoặc học sinh chọn học khối D và có dự định theo đuổi ngành học này, hãy tự tin và không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề việc làm sau khi ra trường. Tùy thuộc vào năng lực của từng người mà ngành công nghệ thông tin sẽ có mức lương dao động từ 500 – 400 USD/tháng.

Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết - 3

Tùy thuộc vào năng lực của từng người mà ngành công nghệ thông tin sẽ có mức lương dao động từ 500 – 400 USD/tháng.

Ngành Sư phạm

Các thí sinh theo học khối D có thể lựa chọn các ngành liên quan đến sư phạm khối D như: Sư phạm tiếng Anh, Sư phạm tiếng Trung, Sư phạm tiếng Nhật, sư phạm tiếng Nga… đây là những ngành sau khi tốt nghiệp, các cử nhân sẽ có thể tham gia vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết - 4

Ngành sư phạm (Ảnh: TL)

Ngành Khoa học Xã hội và nhân văn

Khoa học xã hội và nhân văn là ngành gồm các chuyên ngành sau: Xã hội học, quan hệ quốc tế, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Truyền thông, Du lịch, ngôn ngữ học….

Nếu thí sinh lựa chọn đúng ngành có thể mạnh và phù hợp với xu hướng thì sẽ rất phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, các ngành được đánh giá cao hiện nay gồm: Xã hội học, kinh tế học, tâm lý học, hành vi người tiêu dùng…. Nếu thí sinh đang có dự định theo học một trong những ngành này, hãy an tâm, tự tin và cố gắng đạt được kết quả cao nhất.

Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết - 5

Thí sinh học khối D có nhiều cơ hội chọn ngành học (Ảnh: TL)

Ngành Kinh tế – Tài chính – Quản trị kinh doanh

Kinh tế là ngành trọng điểm, luôn đươc chú trọng đầu tư phát triển. Nếu học khối D, thí sinh có thể lựa chọn khối ngành kinh tế – tài chính – quản trị kinh doanh. Theo đó, thí sinh học khối D sẽ nhiều cơ hội lựa chọn các ngành học sau: Quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kế toán, quản trị nhân lực, kinh doanh quốc tế, thương mại….

Thông thường những thí sinh theo học khối D là những người có tư duy nhạy bén với việc làm quen các con số cũng như các vấn đề trong xã hội. Chính vì vậy những ngành nghề trên sẽ rất phù hợp với những thí sinh theo học khối D.

Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết - 6

Học khối D nên chọn ngành Kinh tế - tài chính

Ngành ngôn ngữ

Nếu còn đang thắc mắc thi khối D nên học ngành gì thì ngành ngôn ngữ là một trong những sự lựa chọn lý tưởng nhất hiện nay.

Trong thời đại nền kinh tế phát triển hội nhập với thế giới, việc biết thêm ngoại ngữ sẽ là một thế mạnh rất lớn giúp thí sinh phát triển sự nghiệp. Chính vì vậy nếu có năng khiếu ngoại ngữ, hãy chọn ngay ngành ngôn ngữ để theo học nhé.

Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết - 7

Nếu có năng khiếu ngoại ngữ, hãy chọn ngay ngành ngôn ngữ để theo học nhé. (Ảnh: TL)

Học khối D nên chọn trường nào?

Song song với việc chọn ngành học thì lựa chọn trường học cũng đóng vai trò rất quan trọng. Bởi nếu lựa chọn một ngôi trường tốt, chất lượng, thí sinh sẽ được đào tạo bài bản và phát triển toàn diện.

Nếu các thí sinh đang có ý định xét tuyển các tổ hợp môn khối D có thể tham khảo một số trường đại học và ngành học có ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển từ 20 - 25 điểm dưới đây.

Những trường đại học xét tuyển khối D từ 20 - 25 điểm

Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết - 8

Trên đây là thông tin điểm chuẩn và ngành học của 20 trường đại học top đầu có mức điểm trúng tuyển khối D dao động từ 20 đến 25 điểm. Hiện nay, đa số cá trường đại học đều sử dụng khối D để xét tuyển. Chính vì vậy, cơ hội của các sĩ tử để bước vào cánh cổng đại học không quá khó.

Tết là khoảng thời gian các gia đình có những giây phút sum vầy bên nhau; tuy nhiên, kì thi THPT quốc gia năm 2024 cũng không còn xa nữa. Do đó, các sĩ tử 2006 cần hết sức chú ý về việc cân đối giữa thời gian ôn tập và thời gian vui chơi sao cho phù hợp. Chúc các sĩ tử có một năm mới với nhiều may mắn, đạt kết quả cao nhất trong kì thi THPT Quốc gia 2024./.

Bài liên quan
Chỉ cần có tiêu chí này, thí sinh có thể dễ dàng trúng tuyển vào các trường đại học bao người mơ ước
Trúng tuyển vào các trường đại học top đầu là mong muốn của đa số các thí sinh trong mỗi kì thi THPT Quốc gia, đặc biệt là những thí sinh có tiêu chí này, cơ hội trúng tuyển đầu vào các trường top đầu càng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước khi đón Tết Nguyên đán, thí sinh THPT và phụ huynh nên biết những thông tin này để an tâm ăn Tết