Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tuyển 1.600 chỉ tiêu trong năm 2023

Nhật Hạ | 03/08/2023, 21:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/8, rất đông thí sinh cùng với người nhà đã tới Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội để làm thủ tục nhập học năm học 2023-2024.

TS Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội cho biết, năm 2023 nhà trường tuyển 1.600 chỉ tiêu, trong đó có 1.200 chỉ tiêu hệ cao đẳng, còn lại là trung cấp. Sau này, nhà trường sẽ đẩy chỉ tiêu tuyển sinh lên cao hơn sau khi tiếp tục khẳng định được thương hiệu và năng lực đào tạo của trường. 

codien-2.jpg
TS Đồng Văn Ngọc – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Điểm mới của năm nay chính là tuyển sinh kèm tuyển dụng. Theo đó, khi tới nhập học, các sinh viên và học viên sẽ nhận được phiếu đăng ký về nơi làm việc trong nước hoặc nước ngoài sau khi tốt nghiệp. Nhà trường đã và đang có mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp ở nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Phần Lan...

codien-1(1).jpg
Các thí sinh đến làm thủ tục nhập học tại Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội trong ngày 3/8.

Do vậy, sinh viên muốn làm việc ở quốc gia nào thì sẽ đăng ký học tiếng của nước đó ngay từ năm đầu tiên. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tăng cơ hội cho các em đạt được năng lực ngoại ngữ của nước đó. Ngay từ năm thứ 2 hoặc thứ 3, nhiều doanh nghiệp đối tác đã tổ chức tuyển dụng các em nên cơ hội việc làm là không thiếu. 

codien-3.jpg
Rất đông thí sinh và người nhà đến đăng ký nhập học vào trường năm 2023.

Cũng theo TS Đồng Văn Ngọc, nhà trường có 7 ngành/nghề cấp độ quốc tế mà nhà nước cho phép đào tạo. Ví dụ: Điện công nghiệp, Công nghệ ô tô, Hàn, Cắt gọt kim loại, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Quản trị mạng máy tính. Đây là những nghề nhà trường đã có đối tác ở nước ngoài nên cơ hội cho các em sinh viên là rất lớn.

codien-4.jpg
Các thầy cô tư vấn tận tình về trình tự, thủ tục đăng ký nhập học với các tân sinh viên, học sinh của trường.

Bình luận về con số khoảng 300.000 thí sinh không có nguyện vọng học đại học trong năm nay, TS Đồng Văn Ngọc cảm thấy không quá bất ngờ. Riêng trong ngày 3/8, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội đón hơn 400 tân sinh viên đăng ký nhập học vào trường. Những em này hoàn toàn có đủ điều kiện vào các trường đại học tốp giữa. 

codien-5.jpg
Bạch Nam Anh (quê Nghệ An) đã chính thức trở thành tân sinh viên Ngành Công nghệ ô tô của trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội năm 2023.

"Thực tế này cho thấy, xã hội và phụ huynh đã có cái nhìn khách quan về cơ hội việc làm của con em mình sau khi tốt nghiệp ở bất cứ bậc học nào, ĐH hay CĐ cũng không phải con đường duy nhất. Miễn sao các em chọn được môi trường học tập phù hợp với năng lực, sở trường của mình để có công việc ổn định. Điều này không phụ thuộc quá nhiều vào bằng cấp mà nằm ở khả năng cống hiến và làm việc của mỗi em" - TS Đồng Văn Ngọc nói.

Bài liên quan
Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ điện đáp ứng yêu cầu thực tiễn
Ngày 29/10, trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng đào tạo kỹ sư cơ điện đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội tuyển 1.600 chỉ tiêu trong năm 2023