Trường chuyên nổi tiếng tại TPHCM sẽ dạy trực tuyến 35% chương trình

Hồ Phúc | 28/12/2022, 13:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắt đầu từ học kỳ 2 năm học 2023-2024, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1) sẽ dạy trực tuyến khoảng 35% tổng thời lượng chương trình.

Theo đó, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đưa ra một số định hướng hình thức dạy học trong kế hoạch trọng tâm giai đoạn phát triển từ năm 2022-2027.

Trong đó, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa sẽ xây dựng tỷ lệ phần trăm nhất định dung lượng các môn dạy trực tiếp và trực tuyến trong năm học 2022-2023. Năm học 2023-2024, nhà trường áp dụng tỷ lệ dạy trực tuyến 20% trên tổng thời lượng chương trình các môn công nghệ, thể dục quốc phòng, nghề, giáo dục công dân, lịch sử, địa lý, nhạc, họa.

Từ năm học 2024-2025 và những năm học tiếp theo, trường áp dụng tỷ lệ dạy trực tuyến 35% trên tổng thời lượng chương trình các môn học.

Theo kế hoạch 5 năm (2022-2017) Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cũng sẽ giảm dần số lớp. Năm học 2023 và 2024 mỗi năm nhà trường có 107 lớp, nhưng đến năm học 2025 và 2026 chỉ còn 105 lớp.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Minh, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Đại Nghĩa, không nên hiểu đơn giản là cắt đi 35% chương trình dạy trực tiếp để dạy trực tuyến.

35% này là đang đẩy mạnh cho các hoạt động của các bộ môn của các tổ để tổ chức các hoạt động giảng dạy trực tiếp trên môi trường trực tuyến. Nghĩa là thầy cô hỗ trợ, hướng dẫn học sinh học tập trực tiếp trên môi trường trực tuyến trong việc ứng dụng chuyển đổi số và các kho tài nguyên, học liệu của nhà trường để giải quyết các mục tiêu, hoạt động của bài học.

“Thời lượng của học sinh trong quá trình học tập trước đây theo mô hình và môi trường giáo dục truyền thống, thầy cô tổ chức hoạt động giảng dạy tại lớp học. Còn nếu theo mô hình chuyển đổi số, nhà trường có thể tổ chức hoạt động giảng dạy cho học sinh tại các phòng được trang bị các thiết bị. Trên giờ học trực tiếp đó, giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh khai thác các tài nguyên tốt của nhà trường và khai thác các dữ liệu trên môi trường trực tuyến”, Tiến sĩ Nguyễn Minh cho hay.

Cũng theo chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Minh, cái khó lớn nhất hiện nay của nhà trường là cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học chưa đáp ứng được theo nhu cầu giảng dạy mang tính chất chuyên sâu của một trường chuyên.

Đồng thời, nhận thức tư duy, phương pháp giáo dục của một bộ phận giáo viên trong nhà trường vẫn còn thụ động, chưa đồng bộ, chưa theo kịp định hướng, đổi mới chung của nhà trường. Ngoài ra, một số bậc cha mẹ học sinh chưa phối hợp tốt với nhà trường trong việc giáo dục học sinh.

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa là một trong 2 trường chuyên của TPHCM hiện nay nổi tiếng về chất lượng dạy học, điểm chuẩn đầu vào hàng năm cao. Đây là trường THPT chuyên duy nhất được tuyển sinh lớp 6 thông qua bài khảo sát đánh giá năng lực và đào tạo chuyên xuyên suốt từ lớp 6 đến 12.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường chuyên nổi tiếng tại TPHCM sẽ dạy trực tuyến 35% chương trình