Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM chính thức đổi tên

08/07/2023, 16:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đổi tên thành Trường Đại học Công Thương TP.HCM sau hơn 40 năm thành lập.

Lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi tên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM thành Trường Đại học Công Thương TPHCM, tổ chức vào ngày 8/7.

Với việc đổi tên, Trường Đại học Công Thương TPHCM (với tên viết tắt HUIT) đánh dấu bước phát triển mới trong đào tạo đa ngành và đa bậc học. Việc này cũng thực hiện mục tiêu chiến lược của trường trở thành trường đại học ứng dụng, đổi mới sáng tạo hàng đầu trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân hy vọng, với diện mạo mới, nhà trường sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển và hội nhập. Tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên luôn luôn hăng say lao động, học tập và rèn luyện để đạt kết quả cao hơn trên chặng đường mới.

Trường Đại học Công Thương TPHCM là đơn vị đào tạo đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương, trải qua hơn 40 năm hình thành và phát triển. Trong những năm gần đây, HUIT đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên con đường phát triển.

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM chính thức đổi tên ảnh 1

Trụ sở Trường Đại học Công Thương TPHCM ở quận Tân Phú. Ảnh: Mạnh Tùng

Cũng trong ngày 8/7, Trường Đại học Công Thương TPHCM cùng Làng Sáng chế và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST VN, Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của ĐHQG TPHCM, Quỹ đầu tư King Attomey phối hợp tổ chức chương trình toạ đàm “Thúc đẩy thương mại hoá sản phẩm".

Buổi toạ đàm được tổ chức trực tiếp kết hợp livestream qua zoom, với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cùng các vị khách mời có thương hiệu và uy tín trong cộng đồng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đến từ ĐHQG TPHCM, các Làng Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao các thành tựu mà HUIT đạt được trong những năm qua, trong đó có các thành tựu của hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Thứ trưởng cho biết, Bộ GD&ĐT luôn xác định vai trò và tầm quan trọng của giáo dục khởi nghiệp cũng như các hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; luôn quan tâm, khuyến khích và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển phong trào đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên.

Bài liên quan
TP HCM lấy ý kiến đổi tên 4 tuyến Quốc lộ qua địa bàn
Việc đặt tên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chỉ huy Chiến dịch Hồ Chí Minh cho các tuyến đường là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM chính thức đổi tên