Báo cáo do PGS. TS. Lê Hiếu Học - Viện Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Bách khoa Hà Nội trình bày với chủ đề: “Đổi mới hoạt động truyền thông tuyển sinh: khung lý thuyết dành cho các trường đại học và nghiên cứu tình huống tại Viện Sư phạm Kỹ thuật – Đại học Bách khoa Hà Nội”; ThS. Lê Thị Hạnh An - Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh trình bày chủ đề: “Marketing đại học từ góc nhìn gắn kết cộng đồng: ứng dụng tại Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam”; TS. Nguyễn Thị Quốc Minh - Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trình bày chủ đề: “Các hình thức truyền thông thiếu lành mạnh và những tác động tiêu cực đến học sinh, sinh viên thế hệ gen Z”… đã nhận được sự quan tâm của các đại biểu tham dự.
Hội thảo là cơ hội chia sẻ quan điểm, trao đổi và tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm từ các lãnh đạo, chuyên gia, nhà báo, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên trên cả nước về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực truyền thông, nâng cao chất lượng truyền thông trong trường đại học. Hội thảo thu hút được sự quan tâm của các trường đại học và lần đầu tiên được nhà trường tổ chức ở quy mô cấp quốc gia.
Đây là lần đầu tiên, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Đà Nẵng tổ chức hội thảo về truyền thông ở quy mô cấp quốc gia, với sự tham gia của các lãnh đạo, chuyên gia, nhà báo, nhà khoa học, cán bộ, giảng viên làm công tác truyền thông của hơn 20 cơ sở giáo dục ĐH trên cả nước.