Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) ký kết hợp tác với Tập đoàn BOWAY

Phương Thảo | 01/03/2023, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/2, trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn BOWAY của Trung Quốc.

Đoạt động này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và phát huy tiềm năng, thế mạnh của trường Đại học Khoa học và các đối tác. Tại lễ ký kết, nhà trường và tập đoàn BOWAY đã thỏa thuận hợp tác về các nội dung cụ thể như:

Trường Đại học Khoa học sẽ phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp và đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cán bộ cho BOWAY; Tập đoàn BOWAY sẽ tiếp nhận sinh viên của Trường Đại học Khoa học thuộc các ngành học: Vật lý, Hóa học, Ngôn ngữ Trung Quốc,.. và các ngành liên quan khác của Trường Đại học Khoa học đến thực tập.

Sau khi thực tập và tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các công ty thuộc Tập đoàn BOWAY tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng xây dựng quỹ học bổng khuyến khích học tập đối với sinh viên có kết quả học tập tốt hoặc các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường Đại học Khoa học.

Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) ký kết hợp tác với Tập đoàn BOWAY ảnh 1

Đẩy mạnh hợp tác quốc tế góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, phát huy tiềm năng, thế mạnh của các đơn vị.

Ngoài ra, tập đoàn BOWAY cũng sẽ hỗ trợ Trường Đại học Khoa học trong công tác quảng bá tuyển sinh đại học thông qua các phương thức truyền tin, quảng cáo như video, tin bài trên website, trang mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok…), ưu tiên đăng bài tuyển dụng trên các kênh thông tin truyền thông của Tập đoàn.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Văn Đăng – Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học đã bày tỏ niềm vui mừng trước sự hợp tác giữa nhà trường và Tập đoàn BOWAY. PGS.TS Nguyễn Văn Đăng nhấn mạnh, trong chiến lược phát triển giai đoạn 2020-2025, nhà trường đã đặt nhiệm vụ trọng tâm là chú trọng phát triển hợp tác giữa Nhà trường – Doanh nghiệp, đặc biệt với các Tập đoàn, Tổng công ty lớn mạnh trong và ngoài nước, để tạo cơ hội việc làm cho sinh viên.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn BOWAY, ông Fu Hong Qing chia sẻ: Hiện nay, có rất nhiều các cựu sinh viên của trường Đại học Khoa học cũng như các trường đại học thành viên khác của Đại học Thái Nguyên đang làm việc rất tốt tại Tập đoàn BOWAY. Thông qua thỏa thuận hợp tác này, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tiếp tục củng cố thêm nguồn nhân lực chất lượng cao từ Trường Đại học Khoa học nói riêng và các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên nói chung.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Khoa học (ĐH Thái Nguyên) ký kết hợp tác với Tập đoàn BOWAY