Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh: Môi trường học tập lý tưởng giúp sinh viên tự khẳng định mình

Phương Thảo | 12/08/2022, 14:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ chú trọng vào kiến thức sách vở, ngày nay việc học luôn phải đi đôi với hành và tăng cường rèn luyện kỹ năng cần thiết để những thế hệ trẻ tương lai luôn năng động, cởi mở, biết nắm bắt cơ hội và sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Môi trường học tập năng động

Những năm qua với mong muốn các thế hệ học viên, sinh viên sau khi ra trường sẽ có kỹ năng toàn diện, tự tin, năng động sáng tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (ĐH Thái Nguyên) đã triển khai hiệu quả các chương trình và hoạt động phong trào cụ thể.

Trong đó, nhiều hoạt động học thuật như tổ chức nghiên cứu khoa học, thi tiếng anh, hướng dẫn viên du lịch tài năng, kế toán kiểm toán tài năng, tìm kiếm nhà quản trị tương lai… Hay các hoạt động ra quân vì cộng đồng, “Tình nguyện với biển đảo và biên giới, “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, hiến máu nhân đạo…

Không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức văn hóa, kỹ năng mềm mà nhà trường rất chú trọng đến việc giáo dục truyền thống để mỗi sinh viên trường Đại học Kinh tế và QTKD khi bước ra đời đều có đầy đủ năng lực, đạo đức và phẩm chất.

Là một trong những sinh viên tiêu biểu trong học tập lẫn hoạt động phong trào, Dương Thị Hiếu Ngân, sinh viên K16, Kế toán Kiểm toán chia sẻ: Ban đầu, khi lựa chọn học tập tại trường Đại học Kinh tế và QTKD em cũng hơi lo lắng bởi lĩnh vực kinh tế rất đa dạng trong khi thế mạnh của em là các môn xã hội. Tuy nhiên, chính thầy cô, bạn bè, những phương pháp giảng dạy, học tập và các hoạt động đoàn gắn liền với việc củng cố kiến thức, kỹ năng đã giúp em có thêm động lực để quyết tâm theo đuổi ngành học.

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh: Môi trường học tập lý tưởng giúp sinh viên tự khẳng định mình ảnh 1

Chiến dịch tình nguyện hướng về miền biên giới

Từ một cô sinh viên nhút nhát, thiếu nhiều kiến thức về tự nhiên và cả kỹ năng học tập, làm việc, Hiếu Ngân đã nhận được sự quan tâm, chỉ bảo, hướng dẫn của các giảng viên trong trường và đặc biệt là tổ chức Đoàn - Hội Nhà trường Để từ đó được rèn luyện phẩm chất, nâng cao thế mạnh và khắc phục những điểm yếu. Nhờ sự tự tin, năng động, kết quả học tập của Ngân tiến bộ đều qua từng năm học, trong năm học vừa qua em đã đạt 3.81/4.0 và được xếp loại xuất sắc.

Không chỉ vậy, Hiếu Ngân còn liên tục đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp trường, cấp Đại học Thái Nguyên, là sinh viên giỏi, xuất sắc các năm học, vinh dự là 1 trong 4 sinh viên tiêu biểu của cả nước tham gia chuyến hành trình về biển đảo quê hương năm 2022, thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa, Giàn DK1 và đón nhận huy hiệu chiến sĩ Trường Sa do Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân trao tặng.

Cơ hội việc làm rộng mở

Đối với Lê Đăng Hiếu – Sinh viên K16 Kế toán Kiểm toán, trường Đại học Kinh tế và QTKD cho biết: Ngay từ những ngày đầu bước chân vào trường đại học em đã luôn nỗ lực và phấn đấu không ngừng. Môi trường học tập rèn luyện năng động, sáng tạo, đã cho em nhiều cơ hội được tiếp xúc, học hỏi để phát triển và trưởng thành hơn.

Sự cố gắng không ngừng nghỉ của Đăng Hiếu được ghi nhận bằng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ với điểm trung bình xếp loại xuất sắc, nhiều năm liền Đăng Hiếu được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, cấp tỉnh, cấp Đại học Thái Nguyên và cấp trường, đạt học bổng giỏi, xuất sắc các kỳ…

Không chỉ có thành tích học tập tốt, Đăng Hiếu còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo, luôn đi đầu trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Cùng với các kỹ năng ngoại ngữ, khả năng giao tiếp tốt, ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường Đăng Hiếu đã nhận được một số lời mời làm việc hấp dẫn từ các ngân hàng với mức thu nhập cao.

Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh: Môi trường học tập lý tưởng giúp sinh viên tự khẳng định mình ảnh 2

Môi trường học tập rèn luyện năng động, sáng tạo, đã giúp sinh viên có nhiều cơ hội để phát triển và trưởng thành hơn.

PGS.TS Trần Quang Huy - Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế và QTKD (ĐH Thái Nguyên) khẳng định: Với quan điểm gắn trách nhiệm trong sự phát triển bền vững của các thế hệ tương lai, kể từ khi thành lập đến nay, trường Đại học Kinh tế và QTKD (ĐH Thái Nguyên) luôn nỗ lực mang đến những giá trị xứng đáng dành cho người học, công bằng cơ hội trải nghiệm để mỗi sinh viên có môi trường phát triển toàn diện.

Hiện nay, trường Đại học Kinh tế và QTKD không ngừng xây dựng, hoàn thiện môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp với đội ngũ cán bộ giảng viên có trình độ chuyên môn cao cùng cơ sở vật chất hiện đại. Nhà trường, với tâm huyết của tập thể lãnh đạo, các giảng viên, các cán bộ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, luôn nỗ lực giúp người học hình thành “thương hiệu cá nhân” ngay từ khi ngồi trên ghế giảng đường bằng việc tích cực tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên; tổ chức trao đổi, giao lưu sinh viên quốc tế; tài trợ cho sinh viên thực hiện các dự án khởi nghiệp; tạo điều kiện cho sinh viên tham gia nhiều hoạt động Đoàn - Hội gắn với học tập. Trên cơ sở đó, các bạn sinh viên được củng cố kiến thức, gia tăng kỹ năng làm việc, có tinh thần cầu thị và sự sáng tạo để đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, hơn 97% sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau một năm, nhiều em có được những lựa chọn công việc với mức lương hấp dẫn, điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến cao. Với kết quả này, một lần nữa trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) tiếp tục khẳng định chất lượng, vai trò và vị thế trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Bài liên quan
Chưa đầu tư mở rộng Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
(GDTĐ) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, do nguồn vốn phân bổ chỉ đủ cân đối đầu tư các tuyến cao tốc mới, một số dự án cấp bách, nên chưa thể nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh: Môi trường học tập lý tưởng giúp sinh viên tự khẳng định mình