Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tặng sản phẩm STEM cho các trường THPT

Phương Thảo | 31/03/2022, 10:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mới đây, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đã tổ chức tặng sản phẩm STEM cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đồng hành cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên triển khai Giáo dục STEM.Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên) đồng hành cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên triển khai Giáo dục STEM.

Hiện nay, Giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán (STEM) đang được nhiều nước có nền khoa học công nghệ tiên tiến trên thế giới triển khai sâu rộng trong chương trình giáo dục phổ thông. Hình thức giáo dục này đóng vai trò là đòn bẩy để thực hiện mục tiêu giáo dục năng lực cho các công dân tương lai, đáp ứng nhu cầu của nền khoa học, công nghệ 4.0.

Thực hiện chương trình đồng hành cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên triển khai Giáo dục STEM, hỗ trợ các trường xây dựng, duy trì hoạt động CLB STEM, qua đó làm tiền đề phát triển hoạt động sáng tạo cho các em học sinh yêu thích khoa học kỹ thuật.

Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp đã phối hợp cùng Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Thái Nguyên tặng các sản phẩm STEM gồm máy in 3D và robot STEM do thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp thiết kế và chế tạo cho các trường THPT Lưu Nhân Trú, THPT Đại Từ, THPT Nguyễn Huệ, THPT Bình yên, THPT Định Hóa, THPT Phú Lương, THPT Yên Ninh…

Tặng thiết bị hỗ trợ giáo dục STEM cho trường THPT Lưu Nhân Trú, huyện Đại Từ

TS Hoàng Tiến Đạt - Trưởng phòng STEM Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và chuyển giao tri thức Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp chia sẻ: Robot STEM là một công cụ học tập không thể thiếu trong giáo dục STEM. Dựa trên mô hình Robot STEM có thể xây dựng được nhiều bài giảng theo những chủ đề dựa trên các vấn đề thực tiễn. Học sinh từ đó sẽ sử dụng robot và các công cụ lập trình để mô phỏng. Điều này cho phép học sinh được học các kiến thức tích hợp của 4 lĩnh vực Công nghệ - Kỹ thuật - Khoa học - Toán học 4 lĩnh vực này là 4 lĩnh vực trong giáo dục STEM.

Đối với Máy in 3D, đây là công cụ rất hữu ích trong hoạt động giáo dục STEM giúp chế tạo các mô hình sáng tạo phục vụ trong các bài giảng STEM, hay hiện thực hóa các ý tưởng nghiên cứu khoa học của các em học sinh, sinh viên thành sản phẩm ứng dụng thật.

Việc dành tặng các sản phẩm STEM do thầy và trò Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp thiết kế và chế tạo sẽ góp phần đẩy mạnh nghiên cứu sáng tạo, hỗ trợ các trường trong triển khai hoạt động giáo dục STEM, qua đó giúp học sinh hoàn thành dự án thực tế học tập thông qua trải nghiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp tặng sản phẩm STEM cho các trường THPT