Trường đại học mở lớp dạy hát karaoke, học viên đăng ký chật kín

DIỆU ANH/VTC News, | 21/12/2023, 11:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một trường đại học ở Trung Quốc mở khóa học âm nhạc, học hát karaoke dành riêng cho học viên trong độ tuổi từ U50 đến U90 đang được nhiều người chú ý.

Cơ sở Songshan của trường Đại học Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc vừa khai giảng chương trình giảng dạy mới kết hợp nhiều thể loại và phong cách, chẳng hạn như kỹ thuật thanh nhạc cổ điển, dân ca và hát hợp xướng.

Trong số đó, lớp học karaoke nhanh chóng được các học viên đăng ký kín chỗ.

Kể từ khi trường đại học mở tuyển sinh vào tháng 8/2023, có tới 38.580 học viên độ tuổi từ 45 đến 90 tuổi đăng ký. Số lượng quá đông nên trường phải chia ra để tổ chức 118 khóa học.

Khóa học karaoke bao gồm ba phần, bắt đầu bằng việc đọc bản nhạc, tiếp theo là luyện thanh và sau đó học cách hát.

Ngoài ra, trường cũng dạy các lớp như khiêu vũ và thư pháp, quay video, yoga, hát karaoke.

Trường đại học mở lớp dạy hát karaoke, học viên đăng ký chật kín - Ảnh 1.

Một buổi học hát karaoke tại trường Đại học Cáp Nhĩ Tân.

Ông Tề Tâm, Giám đốc cơ sở cho biết, mỗi khóa học karaoke gồm 16 bài học với giá 90 nhân dân tệ (khoảng 300 ngàn đồng), mỗi khóa và có thể dạy tới 42 học viên.

Giải thích về ý tưởng mở khóa học này, ông Tâm chia sẻ với Life Daily: "Chúng tôi thường thấy nhiều người lớn tuổi tụ tập cùng nhau để ca hát khi đi ăn ở ngoài nên trường nảy ra ý tưởng triển khai khóa học karaoke".

Hoàng Nam, người có kinh nghiệm dạy thanh nhạc tại trường Đại học Cáp Nhĩ Tân được 4 năm sẽ đảm nhiệm khóa học hát karaoke, với mỗi tuần hai buổi dạy. Cô giáo họ Hoàng sẽ dạy các học viên những bài hát phổ biến không yêu cầu nhiều kỹ thuật thanh nhạc, chỉ đơn giản dạy họ hát để cuộc sống thêm phong phú, vui tươi.

Khóa học đặc biệt này của trường Đại học Cáp Nhĩ Tân nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. "Thật tuyệt vời", "Tôi sẽ bảo bố mẹ mình đăng ký học khóa này", "Tôi hy vọng khi về hưu mình cũng có niềm vui như vậy".

Tại Trung Quốc, nhiều trường đại học thường tuyển sinh những khóa học ngắn hạn có một không hai. Như hồi tháng 9/2017, một đại học ở Tây Nam triển khai "người nổi tiếng trên Internet" dành cho những sinh viên muốn trở thành ngôi sao livestream. Đến nay, khoá học này vẫn hot và tiếp tục thu về bội tiền cho nhà trường.

Cùng năm đó, trường đại học ở miền đông Trung Quốc được khen ngợi hết lời khi khai giảng khóa học giảm cân, thông qua sự kết hợp giữa tập thể dục thường xuyên và kiểm soát chế độ ăn uống, nhằm giải quyết vấn đề béo phì cho các sinh viên trong trường.

Nguồn: SCMP

Bài liên quan
Ngôi trường chỉ có một lớp học
Nằm ở địa điểm du lịch nổi tiếng nước Mỹ, Trường Alta, thị trấn Alta, bang Utah, chỉ có 14 học sinh và một giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học mở lớp dạy hát karaoke, học viên đăng ký chật kín