Trường dân tộc nội trú chuẩn bị mọi công tác đón học sinh

01/08/2023, 16:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thời điểm này, các trường DTNT đang tập trung rà soát lại cơ sở vật chất, hướng dẫn học sinh khoá mới các kỹ năng để chuẩn bị nhập trường.

Chuẩn bị cơ sở để đón học sinh

Tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hoá, hiện nay cán bộ, giáo viên đang rà soát cơ sở vật chất, phòng học, phòng ký túc, các khu sinh hoạt chung… chuẩn bị đón học sinh trở lại trường và đón các em khoá mới.

Theo chia sẻ của thầy Phạm Anh Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hoá: “Hiện chúng tôi đang chờ kế hoạch năm học của UBND tỉnh ban hành nhằm chốt ngày nhập học cho học sinh.

Do đó để công tác đón học sinh tốt nhất, nhà trường đang rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, sắp xếp phòng học, phòng ký túc, nơi sinh hoạt cho học sinh khoá mới.

Đồng thời, nhắc nhở, hướng dẫn đoàn thanh niên, học sinh khoá trên sẽ đồng hành, hỗ trợ, sắp xếp chỗ ở; hướng dẫn phụ huynh làm thủ tục nhập học cho các em học sinh lớp 10”.

Bên cạnh đó nhằm tạo không khí gần gũi, hỗ trợ tối đa cho học sinh khoá mới, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hoá hàng năm đều tổ chức gặp mặt Hội đồng hương các huyện; hoạt động chào mừng tân học sinh tại phòng truyền thống để phụ huynh, học trò hiểu thêm truyền thống nhà trường.

“Với đặc thù là trường dân tộc nội trú, hàng năm việc đón học sinh được chúng tôi tổ chức theo bản sắc văn hoá dân tộc”, thầy Toàn cho hay.

Đồng thời, cũng trong tuần đầu tiên nhập học, nhà trường sẽ tổ chức khám sức khoẻ và tổ chức tuần lễ học tập chính trị đầu năm, học về lịch sử truyền thống nhà trường, học về đoàn thanh niên, công tác sinh hoạt ở ký túc xá…

“Chúng tôi nhờ thêm tiểu đoàn cảnh sát cơ động của Công an Thanh Hoá đến để tập huấn cho học sinh cách đảm bảo an ninh, an toàn cho học sinh; cách gấp quần áo, hiệu lệnh trong trường…

Phân công giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh về nề nếp, cách học tập cho học sinh đăng ký tổ hợp khối”, thầy Toàn nói.

Liên hệ để hướng dẫn

Thầy Vũ Trung Hoàn - Hiệu Trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên (Điện Biên): “Sau khi có danh sách trúng tuyển, chúng tôi đã liên hệ với học sinh, phụ huynh để hướng dẫn về lựa chọn tổ hợp học cho mình.

Đồng thời sau khi có những lựa chọn của học sinh, nhà trường đã đặt hàng với công ty phát hành sách để mua sách giáo khoa cho năm học mới. Hiện tại, SGK cơ bản đã đặt đủ đáp ứng được mỗi học sinh sẽ có một bộ sách.

Trường dân tộc nội trú chuẩn bị mọi công tác đón học sinh  ảnh 1

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên cùng nhau ôn bài. Ảnh NT.

Bên cạnh đó, chúng tôi đang triển khai hai kênh thông tin để liên lạc với phụ huynh, học sinh nhằm hướng dẫn cho phụ huynh dạy con kiến thức, kỹ năng khi sống xa gia đình gồm: website nhà trường; liên lạc với học sinh đang học tập tại trường và cựu học sinh của trường để trực tiếp đến tận nơi hướng dẫn”.

Thầy Hoàn cho biết thêm, sau khi có danh sách trúng tuyển nhà trường cũng thống kê học sinh ở các huyện, xã nào để liên hệ với học khoá trên của nhà trường liên lạc để hỗ trợ đề phòng trường hợp vùng sâu, vùng xa sóng điện thoại, Internet kém không liên lạc để truyền tải thông tin đến học sinh, phụ huynh số điện thoại của thầy cô trong ban giám hiệu phụ huynh có thể liên lạc trực tiếp để được tư vấn.

"Đồng thời, nhà trường có một số điện thoại riêng, phân công người trực để phụ huynh, học gọi đến có thể tư vấn, hỗ trợ tối đa cho. Công tác tư vấn được chúng tôi thực hiện từ đầu tháng 7 đến hết 15/8”, thầy Hoàn nói.

“Hàng năm, đối với học sinh lớp 11 và 12 nhà trường sẽ huy động học sinh đến sớm hơn 2-3 ngày cùng với thầy cô dọn dẹp, chuẩn bị công tác đón học sinh lớp 10.

Bên cạnh đó, học sinh hai khối này sẽ hỗ trợ các em khối 10 về cách để hoà nhập với môi trường học tập mới, tổ chức các hoạt động tập thể nhằm tạo sự gần gũi, cũng như hoà đồng với môi trường tập thể nhanh”, thầy Vũ Trung Hoàn - Hiệu Trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường dân tộc nội trú chuẩn bị mọi công tác đón học sinh