Trường ĐH Đồng Tháp đẩy mạnh trao đổi sinh viên quốc tế

25/08/2023, 17:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 25/8, Trường ĐH Đồng Tháp họp mặt đoàn SV thực tập nước ngoài theo Chương trình Trao đổi SV Sư phạm Đông Nam Á (SEA-Teacher) lần 9, năm 2023.

Tham dự buổi họp mặt có Thạc sĩ Cao Dao Thép, Phó Hiệu trưởng; đại diện Phòng Hợp tác Quốc tế; Khoa Sư phạm Toán - Tin; Khoa Sư phạm Khoa học Xã hội, phụ huynh của 10 sinh viên chuyên ngành Toán và Lịch sử chuẩn bị đi thực tập; các thầy, cô Trưởng bộ môn, điều phối viên và sinh viên tình nguyện viên tham gia hỗ trợ các hoạt động của chương trình SEA-Teacher.

Tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Anh Thư, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế thay mặt đơn vị phụ trách triển khai chương trình SEA-Teacher báo cáo toàn bộ quá trình chuẩn bị cho sinh viên đi thực tập nước ngoài từ khâu tuyển chọn bồi dưỡng ngôn ngữ tiếng Anh, tập huấn phương pháp giảng dạy đến hỗ trợ làm hồ sơ thủ tục, tập huấn định hướng cho sinh viên về các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết khi đi thực tập tại nước ngoài…

Trường ĐH Đồng Tháp đẩy mạnh trao đổi sinh viên quốc tế ảnh 1

Thạc sĩ Cao Dao Thép, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp phát biểu tại buổi họp mặt.

Thay mặt Trường ĐH Đồng Tháp, Thạc sĩ Cao Dao Thép gửi lời cảm ơn phụ huynh đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho sinh viên tham gia đi thực tập nước ngoài theo Chương trình SEA-Teacher. Đặc biệt biểu dương 10 sinh viên đã nỗ lực phấn đấu để được tuyển chọn tham gia đi thực tập nước ngoài.

Thạc sĩ Cao Dao Thép nhắn nhủ các sinh viên chuyến đi này không chỉ để thực tập phát triển chuyên môn; tích lũy kiến thức, kinh nghiệm làm việc trong môi trường đa văn hóa mà còn mang hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung, thương hiệu Trường ĐH Đồng Tháp nói riêng giới thiệu với bạn bè quốc tế. Sinh viên cần chuẩn bị chu đáo trước khi xuất phát, tích cực nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đợt thực tập ở nước ngoài.

Trường ĐH Đồng Tháp đẩy mạnh trao đổi sinh viên quốc tế ảnh 2

Trao quyết định cử sinh viên đi thực tập tại nước ngoài.

Đại diện nhóm sinh viên đi thực tập nước ngoài, sinh viên Tiêu Anh Tuấn (Khoa Sư phạm Toán - Tin) chia sẻ: “Xin cám ơn thầy cô đã tạo điều kiện cho chúng em có cơ hội đi thực tập nước ngoài để học hỏi, trau đồi phương pháp giảng dạy, nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh, tích lũy kinh nghiệm cho nghề nghiệp tương lai.

Với kiến thức, kỹ năng được thầy cô tận tình hướng dẫn, tập huấn, chúng em tự tin cam kết rằng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đợt thực tập, góp phần quảng bá thương hiệu của Trường ĐH Đồng Tháp đến bạn bè quốc tế. Sau khi trở về, chúng em sẽ chia sẻ, truyền lửa cho các em khóa sau để ngày càng có nhiều sinh viên của Trường ĐH Đồng Tháp tham gia chương trình SEA-Teacher".

Chương trình SEA-Teacher thuộc lĩnh vực “Đổi mới đào tạo giáo viên”, một trong những lĩnh vực ưu tiên để đạt được chất lượng giáo dục trong khu vực do Tổ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) triển khai thực hiện, bắt đầu từ năm 2016, với sự tham gia của 2.318 sinh viên sư phạm từ 136 trường cao đẳng và đại học sư phạm ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Nhật Bản.

Mục tiêu của Chương trình SEA-Teacher là tạo cơ hội cho sinh viên sư phạm thuộc các trường đại học ở Đông Nam Á có kinh nghiệm giảng dạy thực tế tại các quốc gia khác nhau trong khu vực; Khuyến khích sinh viên thực hành tiếng Anh; Giúp sinh viên sư phạm mở rộng tầm nhìn về khu vực và thế giới; Giúp giáo viên tương lai có cơ hội tiếp cận với tình huống sư phạm, có cơ hội giảng dạy và học tập trong môi trường đa văn hóa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Đồng Tháp đẩy mạnh trao đổi sinh viên quốc tế