Trường ĐH Đồng Tháp ký kết hợp tác truyền thông với báo Giáo dục và Thời đại

07/08/2023, 11:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự hợp tác toàn diện giữa trường và báo GD&TĐ sẽ giúp lan tỏa một cách mạnh mẽ các thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học. 

Sáng 7/8, tại tỉnh Đồng Tháp, trường ĐH Đồng Tháp và báo Giáo dục và Thời đại đã ký kết hợp tác thỏa thuận giai đoạn 2023 – 2028.

Tham dự lễ ký kết, về phía nhà trường có TS Trương Tấn Đạt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trường ĐH Đồng Tháp; ông Cao Dao Thép - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp cùng lãnh đạo các phòng, ban của trường.

Về phía Báo Giáo dục và Thời đại, có nhà báo Dương Thị Thanh Hương – Phó Tổng biên tập; nhà báo Nguyễn Anh Tú – Phó trưởng cơ quan thường trú các tỉnh phía Nam và các phóng viên.

Lan tỏa mạnh mẽ hơn các hoạt động đào tạo của nhà trường

Tại lễ ký kết, TS Trương Tấn Đạt - Chủ tịch Hội đồng trường trường ĐH Đồng Tháp cho biết, đây là sự hợp tác lâu dài, toàn diện giữa trường và cơ quan báo chí. Giữa 2 bên trong thời gian qua cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ. Trường xác định 4 nội dung trọng tâm trong hợp tác và sẽ có những kế hoạch chi tiết hàng năm.

Trường ĐH Đồng Tháp ký kết hợp tác truyền thông với báo Giáo dục và Thời đại  ảnh 1

TS Trương Tấn Đạt - Chủ tịch Hội đồng trường trường ĐH Đồng Tháp. Ảnh: Mạnh Tùng

ThS Cao Dao Thép - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp cho biết, nhờ sự hỗ trợ của báo Giáo dục và Thời đại, nhiều hoạt động và sự kiện của trường đã lan tỏa đến nhiều địa phương trên cả nước. Từ đó, nhiều bạn đọc biết đến trường, biết đến những thông tin tuyển sinh hàng năm.

Số lượng sinh viên của trường đã gần 11.000 và đến từ 31 tỉnh thành; trong đó chiếm nhiều nhất vẫn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trường kỳ vọng trong thời gian tới, với sự hợp tác giữa 2 bên, các hoạt động của trường về đào tạo, nghiên cứu khoa học... sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa.

Trường ĐH Đồng Tháp ký kết hợp tác truyền thông với báo Giáo dục và Thời đại  ảnh 2

ThS Cao Dao Thép - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đồng Tháp. Ảnh: Mạnh Tùng

Nhà báo Dương Thanh Hương – Phó Tổng biên tập phát biểu, hoạt động ký kết hợp tác hôm nay giữa báo Giáo dục và Thời đại và trường ĐH Đồng Tháp có ý nghĩa và dấu ấn đặc biệt với cả đôi bên.

“Sự hợp tác này không chỉ thể hiện sự tin tưởng giữa hai bên dành cho nhau, quan trọng hơn thông qua sự hợp tác toàn diện giữa trường ĐH Đồng Tháp và báo Giáo dục và Thời đại sẽ giúp trường lan tỏa một cách mạnh mẽ hơn các thành tựu trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các chính sách nhân văn dành cho người học mà trường đang theo đuổi”, nhà báo Dương Thanh Hương nhấn mạnh.

Báo Giáo dục và Thời đại – Cơ quan ngôn luận duy nhất của Bộ GD&ĐT. Trong suốt chiều dài lịch sử 64 năm hình thành và phát triển, Báo luôn kiên định mục tiêu lớn nhất là đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ với đội ngũ nhà giáo, các cơ sở giáo dục trên mọi miền của Tổ quốc; bảo vệ quyền, lợi chính đáng của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, cũng như của học sinh.

Ngoài tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, đường lối về giáo dục và Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục đến lực lượng cán bộ quản lý, giáo viên, sinh viên, học sinh, cả nước…thì nhiệm vụ quan trọng không kém của báo Giáo dục và Thời đại là lan tỏa những điều tốt đẹp của ngành.

Với những định hướng như thế, báo Giáo dục và Thời đại mong muốn sẽ thúc đẩy tốt hơn nữa hoạt động truyền thông của trường ĐH Đồng Tháp thông qua các buổi tập huấn về công tác truyền thông cho cán bộ, nhân viên của nhà trường. Hỗ trợ trường ĐH Đồng Tháp về hoạt động truyền thông giáo dục để qua đó xây dựng các chiến lược truyền thông giáo dục, tuyển sinh phù hợp, hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

Trường ĐH Đồng Tháp ký kết hợp tác truyền thông với báo Giáo dục và Thời đại  ảnh 3

Nhà báo Dương Thanh Hương – Phó Tổng biên tập báo Giáo dục và Thời đại phát biểu. Ảnh: Mạnh Tùng

Theo nội dung hợp tác, trường ĐH Đồng Tháp sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin để Báo Giáo dục và Thời đại đăng tin, bài theo nhiều hình thức trên các ấn phẩm của Báo; tạo điều kiện cho phóng viên tham gia tác nghiệp thực tế, tuyên truyền các thông tin tích cực của Trường một cách trung thực, khách quan, mang tính chất xây dựng.

Trường đưa đường link chuyên trang điện tử và hình ảnh của Báo Giáo dục và Thời đại lên trên trang thông tin điện tử của trường. Tuyên truyền, thông tin đến các trực thuộc Trường về các ấn phẩm, chuyên trang điện tử và các chương trình tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giảng viên về truyền thông của Báo Giáo dục và Thời đại để các đơn vị được tiếp cận kịp thời, đầy đủ các chính sách giáo dục của ngành.

Báo Giáo dục và Thời đại có trách nhiệm cập nhật thông tin về các hoạt động của trường ĐH Đồng Tháp; cử phóng viên viết bài, đưa tin về những hoạt động nổi bật của trường. Phối hợp truyền thông các sự kiện, các chương trình, kế hoạch của trường ĐH Đồng Tháp; cho phép Trường sử dụng các tin, bài, video clip của báo Giáo dục và Thời đại để đăng lại trên trang web của trường. Hỗ trợ Trường tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực viết tin, bài cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên làm công tác truyền thông.

Những bước tiến ấn tượng dựa trên 3 cột trụ

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Đồng Tháp với định hướng là trường đại học công lập, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, trực thuộc Bộ GD&ĐT đã và đang từng bước khẳng định chắc chắn lộ trình và của mình, khi quy mô sinh viên các hệ đào tạo của trường hiện lên tới gần 11.000 sinh viên.

Trường ĐH Đồng Tháp ký kết hợp tác truyền thông với báo Giáo dục và Thời đại  ảnh 4

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông giữa Báo Giáo dục và Thời đại và trường Đại học Đồng Tháp. Ảnh: Mạnh Tùng

Với sứ mệnh, đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đa lĩnh vực, trong đó khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên là nòng cốt; nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ cộng đồng; góp phần phát triển kinh tế - xã hội..., trường ĐH Đồng Tháp đang có những đóng góp to lớn cho vùng kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Đặt tầm nhìn trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng cao của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á và triết lý giáo dục dựa trên 3 trụ cột Kiến tạo - Chuyên nghiệp - Hội nhập, trường ĐH Đồng Tháp đang thể hiện những bước tiến ấn tượng trong vài năm trở lại đây không chỉ ở sức hút tuyển sinh, chất lượng đào tạo mà còn ở các hoạt động cộng đồng.

Trường ĐH Đồng Tháp ký kết hợp tác truyền thông với báo Giáo dục và Thời đại  ảnh 5

Trường Đại học Đồng Tháp

Những định hướng đúng đắn của nhà trường giai đoạn vừa qua khi lấy sức mạnh đoàn kết của tập thể, đẩy mạnh hoạt động truyền thông và lan tỏa những tấm gương thầy cô giáo hết lòng vì sinh viên, hoạt động đào tạo, đã và đang mang lại sự dịch chuyển lớn. Đó là niềm tin từ xã hội, sự tín nhiệm của phụ huynh và sự hài lòng của người học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Đồng Tháp ký kết hợp tác truyền thông với báo Giáo dục và Thời đại