Trường ĐH Luật Hà Nội chủ động linh hoạt thực hiện mục tiêu giảng dạy

Ngô Chuyên | 23/08/2022, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 23/8, Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2022-2023.

Năm học 2021-2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Trường ĐH Luật Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng thời, nhà trường chủ động, linh hoạt trong tổ chức đào tạo thích ứng với mọi hoàn cảnh và đảm bảo chất lượng đầu ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19.

Nhà trường cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy, kiểm tra tra, đánh giá và quản lý nhằm đáp ứng yêu cầu từng bước số hóa công tác đào tạo trên môi trường số.

Đổi mới công tác quảng bá, tư vấn tuyển sinh trình độ đại học bằng nhiều hình thức, đa dạng trên các phương tiện truyền thông, báo chí, cổng thông tin điện tử, trên mạng xã hội zalo, facebook,... nhằm bảo đảm tốt công tác truyền thông, tư vấn tuyển sinh theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với các quy định mới trong Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Đề án tuyển sinh của trường.

Trường ĐH Luật Hà Nội chủ động linh hoạt thực hiện mục tiêu giảng dạy ảnh 1

Cán bộ, giảng viên chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị. Ảnh NC.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Đoàn Trung Kiên – Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết: “Năm học 2021-2022 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn quốc, có thời điểm số lượng thầy cô, viên chức, người lao động trong toàn trường mắc Covid-19 lên đến trên 200 người, đã khiến nhiều hoạt động của nhà trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lần đầu tiên Lễ bế giảng khóa 42 và lễ khai giảng năm học khóa 46 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Kế hoạch năm học bị đứt đoạn, phải điều chỉnh liên tục. Hơn 15 nghìn sinh viên, học viên phải tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến gần như cả năm học.

Trước tình hình trên, tập thể, lãnh đạo nhà trường đã linh hoạt ứng phó, chuyển trạng thái hoạt động, triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch Covid-19”.

Với sự nỗ lực đó, thầy và trò nhà trường đã vượt khó, hoàn thành tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, từng bước đáp ứng yêu cầu tự chủ đại học và đổi mới mô hình quản trị nhà trường.

Tại Hội nghị, TS. Đoàn Trung Kiên cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2022-2023 như:

Xác định việc hoàn thiện thể chế, nội bộ là khâu đột phá, then chốt, là việc ưu tiên trước hết.

Phát triển đội ngũ viên chức, đặc biệt là đội ngũ giảng viên là yếu tố mang tính quyết định.

Tiếp tục đầu tư, hiện đại hóa cơ sở vật chất tại trụ sở chính, tại các phân hiệu.

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và khuyến khích các công bố quốc tế với vai trò nòng cốt, trọng yếu của các nhóm nghiên cứu, các nhà giáo, nhà khoa học đầu ngành trong trường.

Tiếp tục mở rộng các mối quan hệ, hợp tác với các đối tác trong nước và ngoài nước để thu hút các nguồn lực phục vụ mục tiêu phát triển theo chiến lược phát triển trường đã đề ra.

Chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả, linh hoạt với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Luật Hà Nội chủ động linh hoạt thực hiện mục tiêu giảng dạy