Trường ĐH Luật Hà Nội dành vé tham dự cuộc thi The ASEAN Moot

12/07/2023, 15:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/7, tại Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết để chọn ra đội xuất sắc tham dự cuộc thi The Asean moot 2023.

Phát biểu tại vòng chung kết, TS Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Luật Hà Nội nhấn mạnh: “Với cương vị là một cơ sở đào tạo luật hàng đầu của cả nước, nhà trường luôn chú trọng, khuyến khích và tạo điều kiện tối đa để tổ chức thường xuyên các cuộc thi chuyên nghiệp, giúp sinh viên có thể học tập hiệu quả hơn thông qua trải nghiệm các cuộc thi (“chơi mà học” “learning by playing”)”.

Và cuộc thi này cũng vậy, chúng tôi gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Bộ Tư pháp, Hội Luật gia Việt Nam, các thành viên ban giám khảo, các cơ sở đào tạo Luật trong cả nước, các thầy cô giáo đồng hành cùng các đội thi, thành viên ban tổ chức và các tình nguyện viên đã cùng chúng tôi làm nên thành công của cuộc thi này”.

Trường ĐH Luật Hà Nội dành vé tham dự cuộc thi The ASEAN Moot ảnh 1

TS Chu Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Luật Hà Nội phát biểu.

Cũng tại buổi chung kết, ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nói: “Cuộc thi đã tạo ra sân chơi để gắn kết việc học tập với thực hành, giúp lan toả tinh thần tranh tụng tới sinh viên luật trong cả nước và góp phần đưa chất lượng đào tạo luật của Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực khu vực và thế giới; hy vọng đội chơi của Việt Nam sẽ đạt được giải thưởng cao nhất tại vòng thi quốc tế The ASEAN Moot tổ chức tại Malaysia vào tháng 10 tới”.

Trải qua gần 2 tháng triển khai, với 8 đội thi đến từ nhiều cơ sở đào tạo luật tiêu biểu của Việt Nam khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam với 20 trận đấu hấp dẫn, khách quan diễn ra trong vòng 10 ngày. Ban tổ chức đã chọn được 2 đội xuất sắc nhất Việt Nam đến từ Trường ĐH Luật Hà Nội (đội giành giải nhất) và Trường ĐH Luật Thành phố Hồ Chí Minh (đội giành giải nhì) tham dự cuộc thi Cuộc thi tranh tụng giả định ASEAN.

Tranh tụng giả định ASEAN 2023 (ASEAN Moot) là cuộc thi được tổ chức bởi do Hiệp hội Luật ASEAN (ALA) dành cho sinh viên luật đến từ các quốc gia Đông Nam Á giải quyết những vấn đề giả định bằng các công cụ pháp lý nhằm hướng đến phát triển kinh tế toàn diện và bền vững trong khu vực.

Cuộc thi lần đầu tiên được ALA tổ chức, là sáng kiến được thực hiện trong khuôn khổ Đại hội ALA được tổ chức 3 năm một lần. Mỗi nước thành viên sẽ tổ chức cuộc thi cấp quốc gia để chọn đội tốt nhất gửi đi dự thi vào tháng 10 năm 2023 tại Malaysia, bên lề hội nghị thường niên của ALA.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Luật Hà Nội dành vé tham dự cuộc thi The ASEAN Moot