Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) khai giảng đào tạo trình độ sau đại học

Minh Phong | 20/03/2022, 17:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/3, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) tổ chức Lễ khai giảng đào tạo trình độ sau đại học khoá tuyển sinh năm 2021.

Lễ khai giảng diễn ra long trọng và thành công tốt đẹpLễ khai giảng diễn ra long trọng và thành công tốt đẹp

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lê Anh Phương – Hiệu trưởng nhà trường – cho biết: Trong các đợt tuyển sinh sau đại học năm 2021 của ĐH Huế, có hơn 1.100 thí sinh cao học và 9 nghiên cứu sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Sư phạm.

Các học viên cao học và nghiên cứu sinh trúng tuyển năm 2021 đã trải qua kỳ thi tuyển và xét tuyển rất nghiêm túc, công bằng và rất chặt chẽ trong quá trình xét duyệt hồ sơ, ra đề, tổ chức thi và chấm thi.

PGS.TS Lê Anh Phương nhấn mạnh, từ năm nay, các anh, chị đã trở thành học viên và nghiên cứu sinh của trường, đó là vinh dự và tự hào. Hai năm đối với đào tạo trình độ thạc sĩ và 3 năm đối với đào tạo nghiên cứu sinh là khoảng thời gian rất ngắn, nhưng lại rất có ý nghĩa. Bởi đây là dịp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học.

Các anh chị không chỉ học các học phần theo chương trình đào tạo và thi để lấy điểm, mà phải tham gia sinh hoạt chuyên môn với khoa, bộ môn, làm luận văn, luận án tốt nghiệp, công bố bài báo khoa học, làm trợ giảng…

Ở đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, học viên và nghiên cứu sinh phải đi sâu vào nghiên cứu một số vấn đề cơ bản của chuyên ngành khoa học, từ đó có thể góp phần tìm tòi cái mới phù hợp với trình độ, yêu cầu của bậc học và khả năng ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn.

Vì vậy, cách học tập không chỉ lên lớp nghe giảng mà phải nêu cao tinh thần tự chủ, tự nghiên cứu. Bên cạnh đó, để học tập, nghiên cứu có chất lượng và hiệu quả cao, học viên và nghiên cứu sinh phải tuân thủ Quy chế, quy định của Bộ và của cơ sở đào tạo. Các thầy cô giáo, các cấp quản lý của trường ĐHSP Huế sẽ tạo mọi thuận lợi trong điều kiện có thể để các anh chị học tập, nghiên cứu đạt kết quả tốt.

PGS.TS Lê Anh Phương phát biểu tại lễ khai giảng

“Tôi tin, chỉ trong thời gian ngắn, anh chị sẽ khắc phục mọi khó khăn ban đầu, sắp xếp công việc ở cơ quan, trường học, ổn định chỗ ở, làm quen với cách học tập mới, hòa nhập nhanh với môi trường sư phạm” - PGS.TS Lê Anh Phương bày tỏ, đồng thời gửi lời chúc mừng và cảm ơn các anh chị đã lựa chọn Trường ĐH Sư phạm (ĐH học Huế) để học tập và khởi nghiệp.

Nhà trường luôn đồng hành cùng các anh chị trong suốt khóa học để giúp các anh chị trở thành những thầy/cô giáo, nhà khoa học, nhà quản lý giáo dục có đủ kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế tham gia thị trường lao động toàn cầu.

Nhà trường cam kết sẽ tạo môi trường tốt nhất cho các anh chị học tập và rèn luyện, các anh chị sẽ được học trong một nhà trường có cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại; với chương trình đạo tạo tiến tiến, với đội ngũ cán bộ, giảng viên kinh nghiệm, có trình độ cao, tâm huyết với nghề, tận tâm với học viên.

Từ năm 1991, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng sau đại học 2 chuyên ngành. Đến nay, có 31 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ và 12 chuyên ngành trình độ tiến sĩ. Trường đã đào tạo được 27 khoá cao học với hơn 5.500 học viên được cấp bằng thạc sĩ; đã và đang đào tạo trên 144 nghiên cứu sinh; trong đó có trên 102 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án và được cấp bằng tiến sĩ. Hiện nay, trường đang đào tạo 3 khóa với gần 1.200 học viên.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) khai giảng đào tạo trình độ sau đại học