Trường học Hưng Yên phối hợp phụ huynh tạo hứng thú học tập sau Tết

Phạm Khánh | 27/01/2023, 20:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngay ngày học đầu tiên của năm mới Quý Mão, các trường học Hưng Yên đã khẩn trương ổn định nề nếp và tinh thần học tập cho học sinh.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên, học sinh các trường công lập trên địa bàn tỉnh từ mầm non, Tiểu học, THCS, THPT, và học viên Giáo dục thường xuyên nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão từ ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp) đến hết ngày 26/1/2023 (tức ngày mùng 5 tháng Giêng). Trẻ mẫu giáo, học sinh các cấp đi học lại từ ngày 27/1/2023 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng).

Các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, sinh động nhằm đón học sinh trở lại trường và ổn định nề nếp dạy và học, triển khai chương trình học kỳ 2 năm học 2022 - 2023.

Tại Trường THCS Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, sau ngày học đầu tiên, thầy giáo Lê Văn Bảy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trong ngày học đầu tiên, cũng như các trường học trong toàn tỉnh Hưng Yên, học sinh nhà trường đã trở lại học tập theo thời khoá biểu bình thường.

"Mặc dù là buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các em vẫn duy trì nề nếp truy bài, vệ sinh tương đối tốt. Tổng số học sinh toàn trường có 570/576 em đi học. Trong đó, 2 học sinh vào Nam ăn tết cùng gia đình về kịp đã gọi điện báo nhà trường, 4 em nghỉ học lý do ốm", thầy Bảy cho biết.

Trong tiết truy bài, Ban giám hiệu, đoàn đội nhà trường đã đến thăm các lớp và kiểm tra nề nếp, sĩ số. Thầy cô cũng dành những lời chúc học sinh đầu xuân Quý Mão trong buổi học đầu tiên của năm mới. Sau những lời chúc của thầy cô, học sinh đều vỗ tay giòn giã, bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi. Nhìn chung, nhà trường ghi nhận học sinh thực hiện Lịch nghỉ tết và trở lại trường học quy củ, nề nếp và ổn định.

Cũng theo thầy Bảy, ngay trong ngày đầu tiên trở lại trường, nhằm giúp học sinh ổn định nề nếp, có cảm hứng học tập và hoạt động thường nhật, từ tối hôm trước (tức mùng 5 Tết), thầy cô chủ nhiệm các lớp đã gửi tin thông báo trên hệ thống sổ liên lạc điện tử. Từ đó, phụ huynh đã phối hợp với giáo viên nhà trường nhắc nhở học sinh ghi nhớ thời gian trở lại trường và chuẩn bị cho việc học tập ngay sau nghỉ tết.

“Trong buổi học đầu tiên, các thầy cô thực hiện nghiêm túc thời gian ra vào lớp, chuẩn bị và tổ chức các hoạt động học tốt nhất để các em hứng thú trở lại học tập”, thầy Bảy chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học Hưng Yên phối hợp phụ huynh tạo hứng thú học tập sau Tết