Nhiều trường học tại Nghệ An đang tích cực đưa dạy bơi vào chương trình chính khóa. Qua đó, vừa tạo hứng thú cho học sinh đến trường, vừa trang bị kỹ năng sinh tồn cơ bản cho các em.
Trong mỗi buổi học, để đảm bảo an toàn, ngoài giáo viên Thể dục, còn có giáo viên chủ nhiệm và Tổng phụ trách đội tham gia quản lý, quan sát học sinh. Trong ảnh, cô Nguyễn Thị Thu Trang - GV chủ nhiệm lớp 1 Trường Tiểu học Việt - Anh động viên 1 bạn học sinh để em bình tĩnh khi ở dưới nước.Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo, sau vài buổi học, nhiều bạn đã biết nổi và lấy hơi để tập bơi.Sau mỗi buổi học bơi, các bạn học sinh thích thú khi được vui chơi tự do dưới nước.Bể bơi thông minh của Trường THPT Nghi Lộc 2 (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) trị giá 600 triệu đồng, do nhà trường huy động cựu học sinh các khóa quyên góp, ủng hộ xây dựng.Bể bơi Trường THPT Nghi Lộc 2 đã đi vào hoạt động gần 1 tháng nay. Do số lượng học sinh đông, nên thời gian đầu nhà trường cho học sinh tự tập luyện có giám sát, quản lý của giáo viên. Sau đó sẽ khảo sát, kiểm tra để phân loại, những em nào chưa biết bơi sẽ được chia thành từng nhóm lớp để dạy bơi cho đến khi thành thạo.Ngoài phục vụ việc dạy bơi cho học sinh của mình, Trường THPT Nghi Lộc 2 còn mở cửa bể bơi cho trẻ em tiểu học, THCS ở trong vùng vào vui chơi, tập bơi. Theo thầy Nguyễn Văn Phương - Hiệu trưởng nhà trường: "Mục đích của việc mở cửa nhằm thu hút trẻ em vào bể bơi có sự quản lý, giám sát của người lớn, hạn chế ra ao hồ tắm mát tiềm ẩn nguy hiểm. Hiện kinh phí vận hành bể bơi do nhà trường hỗ trợ miễn phí. Về lâu dài, có thể nhà trường sẽ thu một khoản phí nhỏ để phục vụ bảo dưỡng bể bơi, trả tiền điện nước...".
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, hiện toàn tỉnh có 121 bể bơi đi vào hoạt động, trong đó có 64 bể bơi cố định, còn lại là bể bơi di động. Tuy nhiên, số bể bơi trong trường học rất ít. Vì vậy, việc vận dụng linh hoạt điều kiện thực tế để triển khai dạy học bơi, trang bị kỹ năng phòng tránh tại nạn đuối nước cho học sinh đang được khuyến khích nhân rộng.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Từ cậu học trò sinh ra và lớn lên trong “vựa ve chai” nay đây mai đó cùng cha mẹ, em Đặng Huy Hậu, học sinh lớp 10 chuyên Tin Trường Trung học phổ thông Chuyên Thăng Long (phường Xuân Hương - Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã xuất sắc đoạt Huy chương Bạc cuộc thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) 2025 vừa diễn ra tại Bolivia.
Không cần AI hay máy in 3D, chàng trai 34 tuổi ở TP.HCM khiến cộng đồng mạng trầm trồ khi tự tay làm mô hình báo tuyết sống động như thật, tinh xảo từng chi tiết.
Không chỉ có Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung vị trí giảng viên đồng cơ hữu, Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp cũng đề cập tới vị trí này.
Báo cáo tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2025, Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết toàn ngành đã hoàn thành kế hoạch năm học 2024–2025 với nhiều kết quả tích cực: triển khai chương trình mới từ lớp 1 đến 12, kết quả học sinh giỏi nổi bật, thi tốt nghiệp an toàn. Đồng thời, Bộ đang khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới với nhiều chính sách hỗ trợ và kế hoạch đồng bộ.
Đây là chuyến thăm cấp cao nhất của lãnh đạo Việt Nam tới Angola sau nhiều năm, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước thời gian tới, mở ra một thời kỳ phát triển mới trong quan hệ hai nước.
Nhóm sinh viên Trường Đại học Việt Đức đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để truy xuất các video bạo lực, tai nạn giao thông, hỏa hoạn… trên camera, nhằm hỗ trợ phát hiện người có hành vi tội phạm.
Giảng viên đồng cơ hữu, lần đầu tiên được đề xuất trong Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) mở ra kỳ vọng lớn trong việc tạo hành lang pháp lý rõ ràng, thúc đẩy chất lượng giảng dạy và nghiên cứu.
Không chỉ có Dự thảo Luật Giáo dục đại học (sửa đổi) bổ sung vị trí giảng viên đồng cơ hữu, Dự thảo Luật Giáo dục nghề nghiệp cũng đề cập tới vị trí này.