Trường lấy điểm đầu vào thấp nhất Hà Nội có học sinh giỏi quốc gia

Tú Anh, | 29/01/2024, 22:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đỗ Chí Tiến vinh dự là một trong số ít học sinh ở ngoại thành Hà Nội tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia môn Ðịa lý và đoạt giải Ba.

Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, Trường THPT Minh Quang (huyện Ba Vì, Hà Nội) vinh dự có một học sinh đoạt giải. Đó là em Đỗ Chí Tiến, học sinh lớp 12A2, đoạt giải Ba ở môn Địa lý. Đây là lần đầu tiên trường có học sinh đoạt giải quốc gia.

Thầy Nguyễn Duy Bỉnh - Hiệu trưởng Trường THPT Minh Quang chia sẻ: Việc học sinh của trường đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia là niềm vinh dự, là kết quả sự nỗ lực rất lớn của cả học sinh và giáo viên.

Trường THPT Minh Quang thành lập năm 2014. Với đặc thù là địa bàn xa xôi, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu số cao, điểm đầu vào thấp nhất thành phố, đội ngũ giáo viên trẻ, do vậy, tập thể thầy và trò trường THPT Minh Quang đã nỗ lực rất nhiều để đạt được những thành tích đáng trân trọng.

Trường lấy điểm đầu vào thấp nhất Hà Nội có học sinh giỏi quốc gia - Ảnh 1.

Tiến và các bạn thảo luận trong giờ học.

Cũng như nhiều học sinh khác trong trường THPT Minh Quang, Đỗ Chí Tiến có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhà có 2 chị em, bố mẹ cùng làm ruộng, không làm thêm nên chỉ thu nhập chỉ đủ tiền trang trải cho hai chị em ăn học. Do đó, Tiến đã rất nỗ lực học tập.

Năm học lớp 9, em đoạt giải Nhì môn Địa lý cấp thành phố và đỗ điểm cao vào Trường THPT Minh Quang. Trong quá trình học tập tại Trường THPT Minh Quang, Tiến tiếp tục đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ.

Năm lớp 10, em đoạt giải Nhì môn Địa lý cấp trường. Sang đến năm lớp 11, em đạt giải Nhất cấp trường, giải Nhì cấp cụm, giải Nhì cấp thành phố. Năm lớp 12, Tiến tiếp tục đoạt giải Nhì thành phố và giải Ba cấp quốc gia.

Tiến cho biết trong quá trình học tại trường, em đã được các thầy cô và các bạn giúp đỡ rất nhiều. Các thầy cô trường THPT Minh Quang đều rất tâm huyết, quan tâm đến từng học sinh. Các thầy cô trong đội tuyển quan tâm, dạy trọng tâm các bài cần học.

Đặc biệt, em gửi lời cảm ơn đến cô Nguyễn Thị Thu Thủy, bởi cô giúp đỡ em rất nhiều trong những ngày đầu học tại trường. Năm lớp 10, cô đã giúp em định hướng học tập, tìm hiểu những bài học chuyên sâu. Năm lớp 11, cô vẫn tiếp tục giúp đỡ em trong quá trình học tập dù đang nghỉ thai sản. Thời gian ôn tập đội tuyển tại Trường THPT chuyên Amsterdam, trong những ngày đầu chưa được ở trong ký túc xá, cô đã cho em về nhà để có điều kiện học tập tốt hơn.

Cùng với đó là cô Nguyễn Thị Hồng Nhung đã luôn đồng hành cùng em trong thời gian học tập và ôn luyện đội tuyển. Đặc biệt là thầy giáo chủ nhiệm Lưu Vũ Tú, thầy đã rất nhiệt tình dạy dỗ, quan tâm đến từng bạn học sinh. Tất cả các thầy cô trong trường đều tạo điều kiện tốt nhất để giúp đỡ em trong học tập.

Trường lấy điểm đầu vào thấp nhất Hà Nội có học sinh giỏi quốc gia - Ảnh 2.

Cô Ðinh Thị Hồng Như cùng Đỗ Chí Tiến và các bạn học sinh Trường THPT Minh Quang trao đổi sau giờ học.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Tiến cho biết: Do được tiếp xúc với Địa lý từ sớm nên em được cô ôn tập theo các giáo trình và tài liệu của các thầy cô. Trong quá trình học em lên mạng tìm hiểu các nguồn tài liệu và hỏi thêm các anh chị khóa trước để hỏi về kinh nghiệm, cách làm bài.

Những ngày chuẩn bị kỳ thi em đã xa gia đình hơn hai tháng để ôn luyện tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Xa nhà, mọi thứ đều bỡ ngỡ nhưng em luôn quyết tâm thi tốt. "Các bạn trong đội tuyển rất hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ em trong thời gian ôn tập và em nhận thấy rằng đội tuyển Địa lý là vui nhất trong các đội tuyển", Tiến cho hay.

Trường lấy điểm đầu vào thấp nhất Hà Nội có học sinh giỏi quốc gia - Ảnh 3.

Tiến và cô giáo trong thời gian ôn luyện đội tuyển tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Cô Ðinh Thị Hồng Như - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Minh Quang cho biết, Tiến là học sinh học giỏi, tiêu biểu của nhà trường, là tấm gương sáng vượt khó vươn lên trong học tập. Ngoài Địa lý, Tiến còn học giỏi nhiều môn khác. Em cũng là học sinh hòa nhã, vui vẻ, hòa đồng với bạn bè và rất khiêm tốn khi kể về thành tích của mình.

"Việc một trường học miền núi huyện Ba Vì có học sinh đạt giải học sinh quốc gia thật sự rất đáng tự hào. Tự học tốt, có niềm tin vững vàng, quyết tâm chinh phục khó khăn, tôi tin Tiến sẽ còn đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa trong tương lai" - cô Như chia sẻ.

Sau khi đoạt giải quốc gia, Tiến cho biết sẽ nộp hồ sơ tuyển thẳng vào Khoa Địa lý Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, thực hiện mơ ước được làm một thầy giáo dạy Địa lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường lấy điểm đầu vào thấp nhất Hà Nội có học sinh giỏi quốc gia