Trường MN số 2 xã Thanh Yên: Truyền thông nâng cao ý thức về an toàn giao thông

04/10/2023, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, mới đây, trường Mầm non số 2 xã Thanh Yên đã tổ chức hoạt động truyền thông ý nghĩa.

Tai nạn giao thông là điều không ai trong mỗi chúng ta mong muốn. Thế nhưng nó lại đang diễn ra từng ngày, từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh, trong đó có không ít trẻ ở độ tuổi mầm non.

Cô giáo Hoàng Thị Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ tại buổi tuyên truyền. ảnh 1

Cô giáo Hoàng Thị Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ tại buổi tuyên truyền.

Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đối với các bé chủ yếu là do cha mẹ hoặc người lớn. Họ uống rượu, bia rồi điều khiển phương tiện; hay chạy quá tốc độ quy định; lấn làn; lấn luồng; không chấp hành - thậm chí chống người thi hành công vụ. Không ít các trường hợp xảy ra thật đáng tiếc lại chính từ sự bất cẩn của người lớn như: Cho trẻ ngồi không đúng tư thế, không đội mũ bảo hiểm cho trẻ, đèo trẻ không có đai an toàn hoặc để xe máy nổ chỉ có một mình trẻ ngồi trên xe. Hay như việc cho trẻ nhỏ một mình sang đường mà không có người hướng dẫn...

Đông đảo học sinh và các giáo viên tham gia buổi tuyên truyền. ảnh 2

Đông đảo học sinh và các giáo viên tham gia buổi tuyên truyền.

Từ văn bản chỉ đạo số 2243 ngày 12/09/2023 của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm học 2023 – 2024, Trường Mầm non số 2 xã Thanh Yên (xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã chủ động cụ thể hóa bằng kế hoạch tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông năm học 2023 – 2024.

Ông Phạm Xuân Trường hướng dẫn thực hành đi xe đạp an toàn. ảnh 3

Ông Phạm Xuân Trường hướng dẫn thực hành đi xe đạp an toàn.

Thực hiện kế hoạch trên, mới đây, ngày 27/9 nhà trường đã phối hợp với Công an xã Thanh Yên tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho trẻ.

Tại buổi truyền thông, cô giáo Hoàng Thị Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động này. Cô Hà cũng nghiêm túc quán triệt việc thực hiện Luật Giao thông đường bộ tới cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường.

Hướng dẫn trẻ đội mũ bảo hiểm đúng cách. ảnh 4

Hướng dẫn trẻ đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Trong buổi tuyên truyền, ông Phạm Xuân Trường - Trưởng công an xã Thanh Yên cũng đã phổ biến các kiến thức khi tham gia giao thông. Nội dung được chuyển tải gần gũi, thiết thực với cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, đặc biệt đối với các bậc phụ huynh và trẻ.

Ông Phạm Xuân Trường cũng đặc biệt nhấn mạnh đối với cha mẹ để đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó, ông đề nghị các bậc cha mẹ trẻ cùng tìm hiểu, nắm bắt kịp thời thông tin tuyên truyền về thực trạng tham gia giao thông an toàn để phối hợp với nhà trường thường xuyên giáo dục ATGT cho con em mình. Trong đó, đáng chú ý đến là nội dung: “ Phòng tránh các tình huống giao thông nguy hiểm”. Hay như vấn đề đi bộ an toàn. Để làm được điều này cần tuân thủ quy tắc an toàn giao thông đường bộ: Đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, đi sát lề đường, khi qua đường phải chú ý quan sát, lắng nghe tiếng động của động cơ, giơ tay ra hiệu xin qua đường…

Ông Phạm Xuân Trường phổ biến những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông. ảnh 5

Ông Phạm Xuân Trường phổ biến những kiến thức cơ bản khi tham gia giao thông.

Ông Trường cũng đề nghị phụ huynh đưa con đi học bằng xe đạp, xe máy, ô tô thì đến cổng trường tuyệt đối không được đi xe vào sân trường để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Cũng tại đây, ông Phạm Xuân Trường đã hướng dẫn trẻ, cô giáo, phụ huynh thực hành một số kĩ năng an toàn đơn giản, thiết thực và cần thiết khi tham gia giao thông.

Qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh nhà trường. Mọi người đã hiểu được tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật giao thông.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường MN số 2 xã Thanh Yên: Truyền thông nâng cao ý thức về an toàn giao thông