Thông qua đó, em học được kỹ năng phân tích giải pháp, giải quyết vấn đề và lập luận logic. Ngoài ra, chương trình còn có nhiều bạn bè quốc tế nên em có dịp kết bạn, học hỏi, chia sẻ sở thích và giao lưu văn hóa”.
Được biết Gia Bảo và Khải Đông là nhóm học sinh đạt giải Nhất bảng THPT trong cuộc thi lập trình robot MYOR lần V do Thành Đoàn TPHCM và Công ty GaraSTEM phối hợp tổ chức.
Học lập trình robot là một trong những phương pháp của mô hình giáo dục STEM, là sự tích hợp các yếu tố khoa học (S), Công nghệ (T), kỹ thuật (E) và toán học (M) vào giáo dục. Đây được xem là chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của các cường quốc như Mỹ, Nhật. Không nằm ngoài xu thế đó, Bộ GD&ĐT cũng đã tích hợp mô hình STEM vào chương trình giảng dạy cho học sinh phổ thông.
Gia Bảo (ngoài cùng bên phải) đạt giải Nhất cuộc thi Myor TPHCM lần 5 do Thành đoàn TP và Công ty GaraSTEM tổ chức. Ảnh: NTCC. |
Thầy Phan Nguyễn Trúc Phương, phụ trách lớp học Steam Lab của Trường Phổ thông Năng Khiếu-ĐHQG TPHCM cho biết, từ năm học 2020-2021, nhà trường triển khai các lớp học Steam Lab cho học sinh và Ngô Đình Gia Bảo tham gia ngay khi mới học lớp 10.
Thông qua các tiết học này, học sinh được tiếp cận với các kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, kết hợp kiến thức khoa học, công nghệ, toán học... trong quá trình học lập trình robot.
“Ngoài ra, học sinh còn tham gia các cuộc thi về Robot học và khoa học kỹ thuật trong và ngoài nước, đạt một số thành tích cao", thầy Phương cho hay.