Trường PTCS Xã Đàn khai giảng chào đón năm học mới 2023-2024

Minh Anh | 05/09/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 5/9, Trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) - ngôi trường chuyên biệt chủ yếu dành cho trẻ em khiếm thính đầu tiên tại Việt Nam - tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Trường PTCS Xã Đàn là một trong số ít những trường chuyên biệt nhận dạy học sinh khuyết tật tại thành phố Hà Nội. Học sinh theo học nơi đây là những người khiếm thính, hoặc bị câm, điếc bẩm sinh, hoặc vì bệnh tật nào đó mà không thể nghe, nói bình thường và thầy cô giao tiếp với học sinh phần lớn bằng ngôn ngữ ký hiệu.

a2.jpg
Toàn cảnh buổi lễ khai giảng tại trường PTCS Xã Đàn. Ảnh Tiến Lương

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Phạm Văn Hoan - Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn cho biết, hôm nay là ngày vui lớn của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và các em học sinh thân yêu.

Mặc dù hiện nay, thầy và trò đang làm việc, học tập tại môi trường có điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, xuống cấp nhưng với sự tâm huyết của giáo viên, tinh thần chăm chỉ, vươn lên trong học tập của các em học sinh, trường quyết tâm phấn đấu đạt nhiều thành tích tốt trong năm học 2023-2024 tới đây.

a1.jpg
Các em học sinh chăm chú theo dõi lễ khai giảng trang nghiêm và rực rỡ cờ hoa. Ảnh Tiến Lương
a3.jpg
Thầy Phạm Văn Hoan - Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn đánh trống khai giảng năm học mới 2023-2024. Ảnh Tiến Lương

Ông Phạm Văn Hoan nhấn mạnh, trong năm học 2022-2023 vừa qua, Trường nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nhiều doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, trong đó có sự hỗ trợ của Tập đoàn Phát triển Thịnh Vượng Việt Nam.

Bà Nậm Trà, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phát triển Thịnh Vượng Việt Nam chia sẻ: “Lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 vô cùng đặc biệt và được mong chờ sau một năm doanh nghiệp chúng tôi đồng hành cùng nhà trường để hỗ trợ đào tạo, ươm mầm cho các em học sinh có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật múa, hội họa giúp các em được thực hiện hóa ước mơ và tỏa sáng với năng khiếu của mình.

Ngày 18/4, nhân Ngày hội Văn hoá Thể thao hưởng ứng ngày Người khuyết tật Việt Nam, Tập đoàn chúng tôi đã cùng nhà trường chọn ra 1 bức tranh đại diện và 1 clip tổng hợp hai bài múa Hello Việt Nam và Nơi đảo xa, cùng những lời chúc bằng ngôn ngữ ký hiệu từ các em học sinh khiếm thính gửi tặng các chiến sỹ bộ đội ở Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Chúng tôi trân trọng cảm ơn bà Hoàng Thị Hạnh - Nguyên Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, là người kết nối món quà đặc biệt của học sinh khiếm thính”.

a4.jpg
Bà Hoàng Thị Hạnh - Nguyên Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc phát biểu tại sự kiện. Ảnh Tiến Lương

Bà Hoàng Thị Hạnh chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất xúc động được chuyển những thông điệp hết sức yêu thương của những học sinh đặc biệt từ Hà Nội đến với các chiến sỹ trên Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Tôi nghĩ rằng, những cuộc kết nối này không chỉ dừng lại ở những bức tranh hay những thước phim mà tiếp tục được lan tỏa bằng những hoạt động phong phú hơn. Bởi vì khát khao từ đất liền gửi tình yêu thương đến các anh bộ đội và quân dân ở Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa vẫn là tình yêu nước nồng nàn”.

a5.jpg
Bà Hoàng Thị Hạnh và bà Nậm Trà trao tặng lá cờ Đảng từ Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cho thầy Phạm Văn Hoan - Hiệu trưởng Trường PTCS Xã Đàn. Ảnh Tiến Lương

Đặc biệt hơn với các lễ khai giảng trước đây, năm học mới này, Nhà trường được đón nhận lá cờ Đảng thân yêu, món quà từ Quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa gửi tặng, với sự trao tặng của bà Hoàng Thị Hạnh.

Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn để các em học sinh khiếm thính vững bước trên con đường chinh phục tri thức, năng khiếu và ước mơ của mình.

a6.jpg
Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên Trường PTCS Xã Đàn. Ảnh Tiến Lương

Nhân ngày tựu trường, với những chia sẻ, hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân dành cho trường PTCS Xã Đàn, hy vọng năm học mới 2023-2024, nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp trồng người cao quý, đào tạo và chắp cánh những hoài bão của học sinh khiếm thính.

Bài liên quan
Chùm ảnh trong lễ khai giảng chứng minh nữ sinh Việt cứ mặc áo dài là "auto" xinh!
Trong tà áo dài trắng tinh khôi, các nữ sinh ai cũng trở nên dịu dàng, thướt tha hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường PTCS Xã Đàn khai giảng chào đón năm học mới 2023-2024