Trường THCS Láng Thượng nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2022-2023

Nhật Hạ | 24/05/2023, 12:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 23/5, Trường THCS Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2022-2023 và chia tay học sinh lớp 9.

Cô Đặng Thị Hồng Hải - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Láng Thượng chia sẻ, năm học 2022-2023 đang đi về những ngày cuối cùng. Trong suốt năm học vừa qua, thầy trò nhà trường luôn nỗ lực, ra sức phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm. 

Cô Đặng Thị Hồng Hải thay mặt cán bộ giáo viên nhà trường đón nhận lẵng hoa tri ân từ đại diện các em học sinh năm học 2022-2023.

Về tình hình chung, nhà trường đã duy trì số lư­­­ợng học sinh từ đầu năm học đến cuối học kì.  Đảm bảo an toàn tr­­­ường học, không có vụ việc lớn nào xảy ra về học sinh cũng như­ về giáo viên gây ảnh hư­ởng đến nhà trường. Thầy trò tích cực tham gia các phong trào của các ban ngành phát động, tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ trong năm học cho toàn thể học sinh, cán bộ, giáo viên nhân viên trong trường.

lang-3.jpg
Các em học sinh biểu diễn tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình tổng kết.

Trong năm qua, về phía nhà trường được công nhận Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; Công đoàn xuất sắc; Liên Đội đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận Đống Đa. Trường liên tục được đề nghị công nhận trường tiên tiến cấp Quận.

Trường THCS Láng Thượng còn được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập; Giấy khen của Chủ tịch UBND Quận Đống Đa về trường đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi học sinh giỏi. 

lang-1.jpg
Năm học 2022-2023, Trường THCS Láng Thượng có tổng số gần 800 học sinh, riêng khối 9 có 5 lớp với 215 em.

Về xếp loại thi học sinh giỏi các môn văn hóa, trường có Giải Nhì Quốc gia thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng của em Lê An Lương lớp 9A2. Cấp Thành phố có 2 giải Khuyến khích (môn Tin, Nhật – Lớp 9A1) ; Giải Nhì thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng (Trần Vĩnh Hưng lớp 9A1)

Ở cấp Quận: Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 trường có 26 giải (1 đạt giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 11 giải Khuyến khích). Thi Olympic cấp Quận khối 7, 8 có 28 giải (2 giải Nhì, 15 giải Ba, 7 giải Khuyến khích). Trường còn đạt 18 giải về Thể dục thể thao. 

lang-6.jpg
Lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho 4 em đạt giải Nhất cấp Quận năm học 2022-2023.

Bên cạnh đó, Trường THCS Láng Thượng cũng giữ vững chất lượng giáo dục đại trà. Về văn hóa, xét tốt nghiệp lớp 9 có 215 em đủ điều kiện tốt nghiệp, đạt 100%. Tỷ lệ cụ thể: Giỏi là 117 học sinh (chiếm 54%); Khá có 60 em, tương đương 30%; còn lại là học sinh trung bình. 

"Đặc biệt, nhà trường có 2 học sinh được dự xét tuyển thẳng vào THPT vì có sản phẩm đạt giải quốc gia/thành phố trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng gồm các em Trần Vĩnh Hưng lớp 9A1, Lê An Lương lớp 9A2", cô Hồng Hải thông tin. 

lang-5.jpg
Trong giờ phút sắp chia xa mái trường đã gắn bó sau 4 năm, các em học sinh khối 9 không khỏi xúc động, pha chút luyến tiếc.

Cũng theo lãnh đạo BGH Trường THCS Láng Thượng, quán triệt mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2022–2023 của Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà trường đã phát động trong giáo viên thực hiện tốt chủ đề năm học, tăng cường nề nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội.

Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên, học sinh. Các tổ chuyên môn thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chuyên đề; trong đó 1 chuyên đề Ngữ văn 7 có sự tham gia của giáo viên Ngữ văn toàn quận.

lang-9.jpg
Đại diện ban phụ huynh lên trao thưởng cho các em học sinh xuất sắc.
lang-7.jpg
Các em đạt giải Nhất cấp trường được thầy cô khen thưởng.

Cuộc thi Giáo viên giỏi cấp Quận, nhà trường có 2 giải Nhì môn Ngữ văn, 1 giải Ba môn Lịch sử. Trường có 8 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A (gửi Quận); 6 thầy cô được đề nghị xét Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Trường cũng phát động Hội dạy Hội học tạo không khí thi đua sôi nổi trong phong trào dạy và học...

lang-8.jpg
Tiết mục múa hát của cô trò đánh dấu kết thúc một năm học đáng nhớ của nhà trường.

"Để có được những thành tựu đáng ghi nhận trên, ngoài nỗ lực của thầy trò còn nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa; sự đồng hành của các bậc phụ huynh trong suốt thời gian qua. Hi vọng trong những năm học tiếp theo, các cấp lãnh đạo tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để thầy trò nhà trường thực hiện tốt hơn nữa sứ mệnh đào tạo của mình, xứng đáng niềm tin yêu của nhân dân địa phương" - cô Đặng Thị Hồng Hải chia sẻ.

 

Bài liên quan
Cách riêng triển khai hiệu quả Nội dung giáo dục địa phương
Trường THCS Bế Văn Đàn (Đống Đa, Hà Nội) có những giải pháp riêng để triển khai hiệu quả việc dạy học Nội dung giáo dục địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Láng Thượng nâng cao chất lượng giáo dục năm học 2022-2023