Trường THCS Quỳnh Mai giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh

Hải Danh | 08/11/2022, 07:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 7/11, hơn 1000 học sinh trường THCS Quỳnh Mai tham gia “Tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh THCS hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam".

Chương trình “Tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh THCS hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam” do trường THCS Quỳnh Mai (quận Hai Bà Trưng) tổ chức.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường về Pháp luật. Đồng thời, giúp hiểu thêm về mục đích, ý nghĩa của ngày Pháp luật và đảm bảo ngày Pháp luật thực sự phát huy hết hiệu quả trong đời sống chính trị, giáo dục ý thức thượng tôn Hiến pháp, pháp luật.

Các em học sinh nhà trường đều hào hứng và nhiệt tình tham dự Chương trình.

Tại Chương trình, các em học sinh trường THCS Quỳnh Mai Học cùng giao lưu và tham gia trả lời các câu hỏi liên quan đến bạo lực học đường, luật giao thông đường bộ, sử dụng mạng xã hội,… của của Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội để nhận về những phần quà ý nghĩa.

Học sinh nhà trường nhiệt tình tham gia trả lời các câu hỏi và nhận các phần quà ý nghĩa từ Đoàn Luật sư.

Thông qua những câu hỏi thiết thực và phần lý giải cụ thể, Đoàn Luật sư đã mang đến cho các em học sinh những kiến thức pháp luật bổ ích và ý nghĩa.

Từ đó, giúp các em học sinh của nhà trường nắm rõ hơn về những lỗi vi phạm và nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, phổ biến Luật Giao thông đường bộ mới nhất, trang bị kỹ năng tham gia giao thông và các hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông. 

Bên cạnh đó, cung cấp những kỹ năng phòng, chống và các phương án giải quyết khi chứng kiến hay gặp phải bạo lực học đường.

Các đại diện Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội tặng quà động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, các em cũng được trang bị kiến thức về vai trò của Internet và mạng xã hội đối với kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, hiệu quả trong cuộc sống hiện nay. Cung cấp các quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội và trách nhiệm của học sinh trong việc sử dụng mạng xã hội…

Bà Nguyễn Thị Lương – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các CBGVNV trường THCS Quỳnh Mai tặng hoa và chụp hình lưu niệm cùng Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội.

Được biết, chương trình “Tuyên truyền giáo dục pháp luật cho học sinh THCS hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam” lần này là một trong số rất nhiều hoạt động bổ ích và ý nghĩa nằm trong kế hoạch năm học 2022 – 2023 của trường THCS Quỳnh Mai.

Bài liên quan
Trường THPT Sóc Sơn đạt giải Nhì thi 'Tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh'
Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) vừa đạt giải Nhì cuộc thi 'Tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT' cụm Sóc Sơn - Mê Linh năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Quỳnh Mai giáo dục pháp luật cho hơn 1000 học sinh